Số 9 mới của Mourinho

Hãy cùng điểm lại các tiền đạo mà Mourinho đã từng mua và sử dụng, để qua đó chúng ta có cái nhìn rõ hơn về số 9 mới sẽ về United mùa hè này.
Số 9 mới của Mourinho
Didier Drogba là nhân tố quyết định cho sự thành công của Mourinho trong lần đầu tiên làm việc tại Chelsea. Anh là một sự pha trộn hoàn hảo của sức mạnh, kỹ năng dứt điểm hoàn thiện và sự tinh tế và là một trong những công thần đã nâng tầm Chelsea.
Mourinho đã ký hợp đồng với Diego Costa trong lần làm việc thứ 2 của mình tại Chelsea năm 2014 và cầu thủ quốc tế người Tây Ban Nha đã chứng minh được giá trị khi đóng vai trò quyết định thành công trong mùa giải đó. Cầu thủ này cũng là sự pha trộn của các kỹ năng tương đồng với Drogba.
Trong thành công tại Inter Milan, Diego Milito là tiền đạo được Mourinho ưa thích và là trụ cột trong chiến tích ăn 3 của Inter mùa bóng 2009-2010 và 2 bàn thắng trong trận chung kết Champions League càng khẳng định anh là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới, dưới bàn tay Mourinho. Cầu thủ này cũng có sức mạnh, khả năng càn lướt và kỹ năng dứt điểm cực tốt.
Zlatan Ibrahimovic là tiền đạo mới nhất của Mourinho và bất chấp những nghi ngờ về tuổi của anh, cầu thủ 35 tuổi đã chứng tỏ được khả năng 28 bàn cho đến khi dính chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng 4. Ibra cũng là mẫu tiền đạo có sức mạnh và kỹ năng dứt điểm siêu hạng, dù cho tuổi tác có ảnh hưởng ít nhiều.
Sự so sánh giữa Drogba, Costa, Milito và Ibrahimovic là có sự tương đồng rõ ràng. Cả 4 đều có sức mạnh thể lực, tì đè tốt cùng khả năng dứt điểm toàn diện.
Họ cũng là trung tâm chuyển tiếp bóng trong các pha phản công khi là điểm đến của các đường chuyền trước khi trả ngược lại cho đồng đội đang băng lên, họ còn có khả năng ghi bàn ngoạn mục, đa dạng với các bàn thắng bằng cả chân và đầu.
Từ đây chúng ta thấy khá ngạc nhiên khi Mourinho xem Alvaro Morata (ảnh) là mục tiêu tiếp theo của mình, khi cầu thủ người Tây Ban Nha vốn thiên về kỹ thuật chứ không phải sức mạnh. Dù Romelu Lukaku nghe có vẻ phù hợp hơn.
Xét về kỹ năng dứt điểm có thể nói Morata không thua kém các tiền đạo kể trên và chính Mourinho là người đã từng ươm mầm cho Morata khi còn làm việc ở Real. Chính nhờ điều này nên Mourinho đã xác định được Morata có thể sẽ trở thành tâm điểm cuộc tấn công của đội bóng và ông hứa sẽ giúp Morata hoàn thiện sức mạnh cần thiết để cung cấp điều mà United thiếu mùa trước.
Mourinho luôn thành công trong việc chọn lựa tiền đạo cắm và bây giờ chúng ta hãy cùng hy vọng, Morata sẽ là thành công mới nhất của ông ấy.

Tin cùng chuyên mục