23 giờ ngày 23-6

Slovakia – Tây Ban Nha: Thách thức sức mạnh Bò tót

Slovakia đang đứng nhì bảng nhưng họ sẽ bị loại nếu để thua Tây Ban Nha ở Seville. Marek Hamsik và các đồng đội sẽ đổ bê tông để giành quyền đi tiếp khi chủ nhà cũng không quá thất vọng với suất vé của đội hạng 3.
Slovakia – Tây Ban Nha: Thách thức sức mạnh Bò tót

Sự hưng phấn trong chiến thắng ngày ra quân của Slovakia đã bị phá vỡ phần nào bởi thất bại trước Thụy Điển ở lượt trận thứ 2, nhưng đội bóng của HLV Stefan Tarkovic đang đứng nhì bảng và vẫn còn quyết định số phận của họ.

Chiến thắng trong trận đấu này sẽ đưa Slovakia vào vòng 16, hoặc một trận hòa cũng đủ để đi tiếp với 4 điểm trong tay. Tây Ban Nha đang đối mặt với thách thức sau hai trận hòa đầy thất vọng. La Roja cần giành trọn vẹn 3 điểm để chắc vé đi tiếp. Trong trường hợp hòa, Tây Ban Nha vẫn có vé đi tiếp với 3 điểm và hiệu số 1-1.

Slovakia – Tây Ban Nha: Thách thức sức mạnh Bò tót ảnh 1
Tất nhiên, chơi trên sân nhà, mục tiêu của La Roja là phải thắng, nhưng điều họ không chấp nhận hòa để vào bằng suất thứ 3 chính là việc sẽ phải gặp Hà Lan hoặc Bỉ ở vòng knock-out.

Thắng được Slovakia, Tây Ban Nha có thể lấy ngôi đầu bảng (nếu Thụy Điển không thắng được Ba Lan) để gặp CH Séc, trong lúc đứng nhì bảng họ sẽ đụng Croatia. Cây bút Graham Hunter của Tây Ban Nha bình luận: Đó sẽ là một kết thúc căng thẳng. Một tờ báo lớn của Tây Ban Nha cho rằng sẽ có một số thay đổi cho trận đấu tại Seville, với ít nhất Sergio Busquets, César Azpilicueta và Mikel Oyarzabal sẽ góp mặt trong đội. Luis Enrique có suy nghĩ như vậy hay không lại là một câu chuyện khác. Tờ báo cho rằng Tây Ban Nha đang ở giữa "khủng hoảng niềm tin". Điều đó không xa sự thật.

Đội hình dự kiến
Slovakia: Dúbravka; Pekarík, Satka, Skriniar, Hubocan; Kucka, Hrosovsky; Haraslín, Hamsík, Mak; Duda
Tây Ban Nha: Unai Simón; Azpilicueta, Laporte, Pau Torres, Gayà; Llorente, Busquets, Thiago; Gerard Moreno, Morata, Traoré

Slovakia – Tây Ban Nha: Thách thức sức mạnh Bò tót ảnh 2
Dự đoán: Slovakia – Tây Ban Nha 1-1

Phóng viên Slovakia, Rastislav Hríbik nhận định: Thất bại trước Thụy Điển đã đặt Slovakia vào tình thế khó khăn: họ yêu cầu ít nhất một điểm trước Tây Ban Nha để có cơ hội đi tiếp, nhưng các cầu thủ đã sẵn sàng chiến đấu và biết rằng Slovakia tu72ngf rơi vào cảnh này. Tại FIFA World Cup 2010 và UEFA EURO 2016, họ cần một kết quả trận cuối cùng vòng bảng chống lại Ý và Anh, họ đã làm được điều đó. Có phải là một 'phép màu' thứ 3 cho trận đấu này?

Tiếng nói người trong cuộc
HLV Slovakia, Stefan Tarkovic: "Thụy Điển và Ba Lan là những đội chiếu trên, nhưng Tây Ban Nha là ứng cử viên hàng đầu không chỉ trong bảng E mà trong cả giải đấu. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho trận đấu. Tôi vẫn tin rằng chúng tôi có thể thành công".

HLV Tây Ban Nha, Luis Enrique: "Rất khó để ghi bàn vào lưới Slovakia, nhất là  khi một trận hòa cũng sẽ giúp họ vượt qua. Rất khó phá vỡ trận địa ở vòng trung tâm vì họ tập trung rất nhiều cầu thủ ở khu vực đó. Trận đấu này sẽ phức tạp hơn những gì mọi người mong đợi. Chúng tôi đã không có gì ngoài những phức tạp trong hai trận đấu đầu tiên và sẽ phải đối mặt với những rắc rối tương tự một lần nữa. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng".

Hậu vệ Slovakia, Tomás Hubocan: "Sẽ rất kịch tính. Có rất nhiều sự hoán đổi trước trận đấu cuối cùng. Sẽ thực sự thú vị đối với người hâm mộ và tôi chắc chắn rằng họ sẽ tận hưởng một kết thúc gần như vậy. Tôi sẽ rất vui khi đánh bại Tây Ban Nha một lần nữa như đã làm vào năm 2014 tại Zilina, để có thể cảm nhận lại sự hưng phấn vào thứ Tư".

Hậu vệ Tây Ban Nha César Azpilicueta: "Toàn đội rất khao khát chiến thắng Slovakia. Chúng tôi ước mình sẽ có nhiều điểm hơn. Tình hình thực tế không phải vậy nhưng điều quan trọng trong bóng đá là dựa vào chính mình. Chơi trên sân nhà giống như một trận đấu loại trực tiếp vậy".

Tin cùng chuyên mục