SLNA và Viettel vào chung kết giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018

Chiều 4-7, hai trận bán kết của VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2018 đã diễn ra tại Trung tâm PVF (Hưng Yên). SLNA và Viettel đã giành vé tham dự trận chung kết khi cùng giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đà Nẵng (áo đỏ) dừng bước trước SLNA ở trận bán kết
Đà Nẵng (áo đỏ) dừng bước trước SLNA ở trận bán kết

Ở trận bán kết 1, từng gặp nhau 2 lần ở vòng loại với cùng tỷ số hòa nên SLNA và Đà Nẵng quá hiểu nhau. Tuy nhiên, thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên cả hai đội nhập cuộc khá chậm rãi và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Những điều chỉnh nhân sự trong hiệp hai đã đem đến sự đột biến cho đội bóng xứ Nghệ khi trong một pha hãm thành ở phút 67, Văn Lương căng ngang từ cánh phải để cầu thủ vào sân thay Mạnh Quỳnh là Văn Hiến tung cú đệm bóng chuẩn xác, khai thông thế bế tắc trên sân.

SLNA và Viettel vào chung kết giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018 ảnh 1 Niềm vui của SLNA sau trận đấu
Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự nôn nóng trong các pha quyết định của hàng tiền đạo nên Đà Nẵng đã không thể làm rung mành lưới của thủ môn Văn Bá. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, SLNA sẽ góp mặt trong trận chung kết.

Ở trận bán kết 2, Viettel đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà và là đương kim vô địch PVF với tỷ số 1-0. Sự đồng đều của hai đội giúp cho cục diện trận đấu khá cân bằng và bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân.

PVF sở hữu chân sút Nguyên Hoàng, người ghi cả 5 bàn thắng ở vòng bảng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Viettel phong tỏa khá tốt khi cắt dứt mọi đường chuyền cho chân sút này. Đó là lý do khiến cho trận đấu trôi đi mà không có nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của nhau.

SLNA và Viettel vào chung kết giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018 ảnh 2 Đội PVF đã trở thành cựu vương trong lần tổ chức ngay trên sân nhà
Nhưng trong thế trận khá chặt chẽ ấy, PVF đã mắc sai sót khi một cầu thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả 11m ở phút 82. Tiến Sinh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để đưa Viettel dẫn điểm. Thua chung cuộc với tỷ số 0-1, đội bóng của HLV Nguyễn Việt Thắng đã trở thành cựu vô địch.

Trận tranh chung kết sẽ diễn ra vào chiều 6-7 giữa hai đội SLNA và Viettel.

Tin cùng chuyên mục