SLNA và Khánh Hòa góp mặt trong danh sách sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới

Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) vừa đưa ra thống kê về số lượng cầu thủ mà những đội bóng chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng (tung ra sân thi đấu) trong 5 mùa giải gần nhất (từ mùa 2015 đến mùa 2019).

Khánh Hòa mùa này thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia LS. Ảnh: Duy Phạm
Khánh Hòa mùa này thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia LS. Ảnh: Duy Phạm

Theo đó, trong danh sách 10 CLB sử dụng ít cầu thủ nhất được CIES công bố, có 2 đội bóng Việt Nam là Khánh Hòa và Sông Lam Nghệ An, mỗi CLB chỉ sử dụng có đúng 50 cầu thủ trong suốt 5 mùa giải V-League gần nhất, chỉ kém 3 đội bóng đứng đầu danh sách này là: Stjarnan (Israel), Urawa Reds (Nhật Bản) và Shanghai Sipg (Trung Quốc).

SLNA và Khánh Hòa là những đội bóng có ngân sách thuộc diện eo hẹp của V-League trong những mùa giải gần đây và việc họ sử dụng ít cầu thủ là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên, thống kê cho thấy SLNA và Khánh Hòa thuộc diện những đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới trong vòng 5 năm qua là điều tương đối bất ngờ.

SLNA và Khánh Hòa góp mặt trong danh sách sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới ảnh 1 CLB SLNA
Cũng theo danh sách mà CIES đưa ra, đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất 5 năm qua lại là "gã nhà giàu" của bóng đá Trung Quốc - Shanghai SIPG. Trong 5 mùa giải gần nhất, đội bóng cựu vô địch Trung Quốc chỉ tung ra sân vẻn vẹn có đúng 44 cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục