SLNA tự tin đua nước rút cho giai đoạn 1

Việc đón chào sự trở lại của các trụ cột sau thời gian dài điều trị chấn thương giúp đội bóng xứ Nghệ tự tin cho phần còn lại của giai đoạn 1 LS V-League 2020.  

SLNA đã có giai đoạn khởi đầu rất tốt
SLNA đã có giai đoạn khởi đầu rất tốt

Giai đoạn 1 của LS V-League 2020 còn hai vòng đấu, đội xếp thứ 2 đến 13 vẫn chưa chắc suất trụ hạng. Khoảng cách hai điểm kém hơn so với đội đứng hạng 8 là Thanh Hóa, SLNA hoàn toàn có cơ sở để đảo ngược thế cờ. HA.GL (sân nhà) và Hải Phòng (sân khách) là hai đối thủ còn lại của đội bóng xứ Nghệ trước khi khép lại giai đoạn một.

Đội bóng phố Núi chưa bao giờ được đánh giá cao khi thi đấu xa nhà. Thầy trò HLV Lee Tae-hoon giành được 4 trận hòa trên tổng 6 trận làm khách. Đó là cơ sở để người hâm mộ xứ Nghệ tin vào một chiến thắng cho đội chủ sân Vinh. Ngoài ra chuyến làm khách trước CLB Hải Phòng của SLNA vốn được xem “đồng cân đồng lạng”.

HLV Ngô Quang Trường và học trò có nhiều cơ hội để hoàn thành mục tiêu lọt vào top 8 sau giai đoạn 1. Đọc vị theo hướng tích cực, việc LS V-League 2020 có lần thứ 2 gián đoạn cũng mang đến những điều tốt.

SLNA tự tin đua nước rút cho giai đoạn 1 ảnh 1 Nhưng bất ngờ trượt dốc không phanh từ giữa giai đoạn 1

Thứ nhất giúp đội bóng xứ Nghệ nhìn lại chặng đường “tụt dốc không phanh” với 6 trận liên tiếp không thắng (hòa 1, thua 5). Từ ngôi đầu sau vòng 5, họ bị đẩy xuống thứ 11. Sẽ có những bài học được rút ra trong quãng nghỉ gần hai tháng trước khi giải đấu nối lại.

Thứ hai có đủ quỹ thời gian để các trụ cột bình phục chấn thương. Sau đội trưởng Văn Khánh, đội phó Đình Đồng và Xuân Mạnh, đến lượt Xuân Thắng đã có thể tập luyện trở lại. Sự trở lại của các trụ cột sẽ tăng “chất thép” nơi phòng ngự và giải tỏa áp lực ghi bàn cho Văn Đức.  

HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Chúng tôi đã đón chào các trụ cột trở lại sau chấn thương. Trong thời gian chờ đợi Ban điều hành đưa ra lịch thi đấu thì chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để khi V-League trở lại thì SLNA đã ở tâm thế sẵn sàng”.

SLNA tự tin đua nước rút cho giai đoạn 1 ảnh 2 Lực lượng ổn định sẽ giúp họ mạnh trở lại trong thời gian tới

HLV Ngô Quang Trường tăng thêm niềm tin còn bởi sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ. SLNA vừa đón chào 5 tuyển thủ U22 Việt Nam trở về, gồm Bá Sang, Sỹ Hoàng, Văn Lắm, Văn Việt và Ngọc Ánh. Trong đó Văn Lắm đã chớp thời cơ rất tốt để ghi điểm với HLV Park Hang-seo. 

Ông Trường chia sẻ thêm: “Các em vinh dự khi được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam. Phần lớn đây là năm đầu của các em chơi ở đội 1. Được sự giúp đỡ đến từ những anh lớn thì các cầu trẻ đã hòa nhập và dần thích nghi với những bài tập ở SLNA và thi đấu chững chạc”.

Đầu tháng 9, đội bóng xứ Nghệ bước vào giai đoạn “nhồi” thể lực trên bãi biển. SLNA vẫn giữ nguyên 3 ngoại binh và chỉ bổ sung thêm thủ môn Văn Hùng, vốn “cây nhà lá vườn”. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đi kèm sự tự tin sẽ giúp đội chủ sân Vinh hứa hẹn gây nhiều điều bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục