SLNA – Thanh Hóa (18g ngày 7-8): Gã hàng xóm đầy thách thức

SLNA sẽ tiếp đón Thanh Hóa ở vòng 11 V-League 2022, trận đấu diễn ra trên sân Vinh lúc 18 giờ ngày 7-8. Dù được đánh giá là gặp đối thủ vừa miếng nhưng  lại không phải đối thủ dễ xơi của SLNA, nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đang thiếu vắng những cầu thủ quan trọng.

Phan Văn Đức và đồng đội tiếp đón Thanh Hóa đầy khó chịu trên sân Vinh
Phan Văn Đức và đồng đội tiếp đón Thanh Hóa đầy khó chịu trên sân Vinh

Chiếc thẻ đỏ của Olaha ở phút thứ 49 khiến SLNA phải chơi thiếu người và thua ngược Hà Nội FC ở vòng đấu trước. Trận thua này khiến đội bóng xứ Nghệ mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ của mình. Dẫu vậy, đây vẫn được đánh giá là trận đấu tốt của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng. Họ có bàn thắng dẫn trước và liên tục gây sức ép trên phần sân của Hà Nội FC.

Trận đấu tiếp theo, SLNA sẽ về sân nhà đón tiếp Thanh Hóa. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Hoàng Văn Khánh và Olaha. Mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng là có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ. Tuy nhiên với việc chỉ còn Oseni là ngoại binh duy nhất, phong độ của các chân sút nội cũng chưa thật sự ấn tượng, cuộc tiếp đón Thanh Hóa tới đây sẽ không mấy dễ dàng cho SLNA.

Chiều ngược lại, Thanh Hóa đang cho thấy phong độ phập phù trong những vòng đấu đã qua. Sự thiếu ổn định trong lối chơi của họ khiến người hâm mộ xứ Thanh chưa thật sự yên tâm về đội bóng quê hương. Dẫu vậy, thầy trò HLV Petrovic lại đang có sự hưng phấn nhất định sau trận thắng 1-0 trước Viettel FC ở vòng trước. Đây chính là liều doping của đội bóng này khi hành quân tới thành Vinh.

Ở những cuộc đối đầu chính thức gần nhất của hai đội, chỉ số thống kê nghiêng hẳn về Thanh Hóa. Họ thua 1, hòa 2 và thắng 2. Như vậy để thấy, Thanh Hóa dù được đánh giá là vừa miếng nhưng rõ ràng cũng không hề “dễ xơi” với SLNA. Chưa kể, trong khi SLNA thiếu vắng những cầu thủ quan trọng trong đội hình thì Thanh Hóa vẫn đang có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách lần này.

SLNA muốn có 3 điểm để trở lại tốp 3, Thanh Hóa cũng muốn thắng để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn sẽ là cuộc đụng độ ngang tài ngang sức của cả hai.

Tin cùng chuyên mục