SLNA thắng trận đầu tiên tại LS V-League 2021

Thầy trò HLV Ngô Quang Trường tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà để vượt qua Than Quảng Ninh (T.QN) 1-0 ở trận cầu thuộc vòng 4 LS V-League 2021 vào chiều 18-3.
Than QN không thể tiếp mạch chiến thắng sau vòng 4. Ảnh: MINH HOÀNG
Than QN không thể tiếp mạch chiến thắng sau vòng 4. Ảnh: MINH HOÀNG

Chỉ thu về 1 điểm sau ba trận đã đấu, áp lực rất lớn đối với SLNA ở cuộc tiếp đón T.QN, đội bóng đang có phong độ đang lên khi có trong tay 6 điểm. Tuy nhiên, may cho đội bóng thành Vinh khi đội khách không có quân số tốt nhất. Cụ thể, Mạc Hồng Quân gặp chấn thương trước buổi tập và lỡ hẹn trận đấu. Tình cảnh tương tự ngoại binh Junior Pereira xuất phát trên băng ghế dự bị. 

Lợi thế sân nhà bên cạnh đối thủ khủng hoảng về mặt lực lượng giúp SLNA tạo ra thế trận áp đảo trong hiệp đấu thứ nhất. 20 phút đầu tiên, lần lượt Bruno Henrique và Trần Đình Tiến đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn. Chỉ đến tình huống được xem là nguy hiểm thứ ba ở phút 37, thầy trò HLV Ngô Quang Trường mới có cơ hội ăn mừng.

 Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Phạm Xuân Mạnh, Bruno bật cao hơn tất cả để đánh đưa bóng vào góc xa và thủ môn Nguyễn Hoài Anh chỉ có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng mở điểm giảm phần nào sức ép cho SLNA và tiếp tục kiểm soát thế trận an toàn. 

SLNA thắng trận đầu tiên tại LS V-League 2021 ảnh 1 SLNA đã có trận thắng đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG

 Bên kia chiến tuyến, T.QN chỉ có đúng hai cơ hội dứt điểm về phía cầu môn của SLNA trong suốt trận đấu. Đầu tiên, tình huống đánh đầu ở cự ly gần nhưng đưa bóng vọt xà của Ediyson ở phút 45+1. Thứ hai, pha dứt điểm trước vòng cấm của Nguyễn Hải Huy không thể đánh bại được thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.  

 Hiệp đấu còn lại, cơ hội đã tìm đến mũi chân của Phan Văn Đức và Hồ Sỹ Sâm thế nhưng, đội chủ nhà không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả 1-0 là đủ để thầy trò HLV Ngô Quang Trường có được chiến thắng đầu tiên tại LS V-League 2021, đồng thời cởi bỏ áp lực từ đầu giải đấu. Trong khi T.QN sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là bài toán nhân sự khi thiếu vắng những trụ cột, đội bóng đất Mỏ phải nhận kết quả không tốt.

Tin cùng chuyên mục