SLNA – Quảng Ninh: Tranh chấp tốp 3

Với khoảng cách 2 điểm nên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trên sân Vinh vào 17 giờ chiều 19-10 sẽ quyết định đến vị trí thứ 3 chung cuộc tại V-League 2019.

Xuân Tú, "linh hồn" trên sân của Than Quảng Ninh. Ảnh: Minh Hoàng
Xuân Tú, "linh hồn" trên sân của Than Quảng Ninh. Ảnh: Minh Hoàng

Trước khi vòng 25 diễn ra, có đến 8 đội bóng vẫn có thể cán đích ở vị trí thứ 3 sau khi mùa giải khép lại. Tuy nhiên, xét về cục diện hiện tại thì chỉ còn 3 đội thuộc vào diện “quy hoạch” cho tấm HCĐ gồm: Than Quảng Ninh, SLNA và Đà Nẵng.  

Than Quảng Ninh là đội bóng đang nắm quyền tự quyết trong tay với số điểm 35. Đối thủ của đội bóng đất Mỏ ở vòng đấu áp chót là chủ nhà SLNA chỉ kém 2 điểm trên bảng xếp hạng V-League 2019. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng có số điểm như đội bóng xứ Nghệ nhưng lại thua kém về chỉ số phụ nên đứng hạng 5. 

Bên cạnh cuộc đua trụ hạng, “con mắt” của giới chuyên môn dành nhiều để hướng về thành Vinh, nơi SLNA sẽ quyết trận “sống còn” cùng Than Quảng Ninh với tham vọng hoàn thành mục tiêu chỉ tiêu trong top 3. Việc giành tấm HCĐ với đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng rất quan trọng. Bởi đó cũng là lý do để những ngươi đứng đầu SLNA báo cáo lên lãnh đạo tỉnh, các nhà tài trợ để xin ngân sách hoạt động cho mùa giải mới. Đồng thời có những khoản chi tiêu nhằm giữ chân các trụ cột trước cuộc “chảy máu chất xám” vốn diễn ra như “cơm bữa” vào cuối mùa.

SLNA – Quảng Ninh: Tranh chấp tốp 3 ảnh 1 Trận hòa 0-0 giữa hai đội ở lượt đi tại Cẩm Phả
Quyết tâm là có thừa nhưng liệu SLNA có thể biến điều đó thành sức mạnh và giúp toàn đội giành được 3 điểm ở “chảo lửa” thành Vinh? Than Quảng Ninh chưa bao giờ được xem là đối thủ dễ chơi. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn khép lại một mùa giải đáng nhớ với tấm HCĐ, điều mà họ đã lỡ hẹn trong suốt nhiều mùa giải qua. Rõ ràng, tính chất của trận cầu sắp đến hứa hẹn rất gay cấn và quyết liệt.

Thi đấu ở trận “chung kết” nhưng cả hai cũng phải ngó “con mắt” sang sân Hòa Xuân, nơi Đà Nẵng sẽ tiếp đón Bình Dương. Điều trông chờ của HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò là hy vọng SLNA và Than Quảng Ninh cầm hòa nhau, đồng thời ở sân nhà họ sẽ đánh bại đội khách Bình Dương. Và nếu kịch bản này xảy ra, quyền tự quyết ở vòng đấu cuối bất ngờ được trao vào tay đội bóng sông Hàn. 

Không quá để nói rằng, thành bại cho tấm HCĐ V-League 2019 của các đội bóng được quyết định ở vòng đấu thứ 25 này.

Tin cùng chuyên mục