SLNA – Quảng Nam (17 giờ, ngày 11-10): Không còn gì để mất

LS V-League 2020 chỉ còn 5 vòng nữa sẽ kết thúc, đó là 5 trận chung kết thật sự với đoàn quân HLV Đào Quang Hùng.

Nhiều khó khăn chờ đón Quảng Nam trên sân Vinh. Ảnh: Viết Định
Nhiều khó khăn chờ đón Quảng Nam trên sân Vinh. Ảnh: Viết Định

Mới chỉ có vỏn vẹn 9 điểm sau 13 trận đã đấu, ngày trở lại hạng Nhất đang rất hiện hữu đối với thầy trò HLV Đào Quang Hùng, lúc này, cựu vương V-League 2017 đang được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho suất rớt hạng duy nhất ở mùa giải năm nay.

Ở chuyến làm khách ở sân Vinh lần này, mục tiêu của Quảng Nam đặt ra không gì khác là phải giành trọn 3 điểm, bởi đoàn quân HLV Đào Quang Hùng hiểu rằng, chỉ có chiến thắng ở 5 trận “chung kết” còn lại thì mới giúp họ nuôi hy vọng trụ hạng.

Tuy nhiên xem ra, mục tiêu này là không hề dễ dàng đối với đội bóng xứ Quảng vào lúc này, nhất là khi SLNA vẫn chưa chắc chắn trụ hạng, họ còn lý do phải chiến đấu.

Lúc này, khoảng cách giữa Quảng Nam và SLNA là 6 điểm, vì vậy, một trận thắng trước đội chủ sân Vinh không chỉ giúp thầy trò HLV Đào Quang Hùng giành trọn 3 điểm, mà qua đó còn thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ này trên bảng xếp hạng.

So về lực lượng, Quảng Nam sau khi đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột đang cho thấy được những sự tươi mới trong lối chơi, đặc biệt là Rodrigo trên hàng công với khả năng làm tường và càn lướt rất tốt.

SLNA – Quảng Nam (17 giờ, ngày 11-10): Không còn gì để mất ảnh 1 5 trận còn lại đều mang tính chất như trận chung kết với Quảng Nam. Ảnh: VIẾT ĐỊNH 

Ở trận đấu chiều nay, SLNA sẽ thiếu vắng trung vệ ngoại có chiều cao rất tốt là Gustavo vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Thế Nhật hoặc Thái Bá Sang sẽ được HLV Ngô Quang Trường lựa chọn để đá cặp cùng Hoàng Văn Khánh, song, việc phải đối đầu với Rodrigo hay Kebe thật sự là điều không hề dễ dàng.

Trong quá khứ, Quảng Nam cũng thường có kết quả khả quan mỗi khi làm khách tại Vinh khi từng thắng 4 - 2 tại lượt đi V-League 2017 hay trận thắng trên chấm luân lưu tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019.

Tại lượt đi ở V-League 2020, Quảng Nam cũng từng đánh bại SLNA tỉ số 2-1, nhưng đó lại là trên sân Tam Kỳ.

Khác với tính chất trận đấu ở lượt đi, cuộc chạm trán lần này hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn rất nhiều. Một trận cầu rất đáng chờ đợi của giới mộ điệu.

Dự đoán: SLNA 1-1 Quảng Nam

Tin cùng chuyên mục