SLNA lên ngôi vô địch giải U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018

Bóng đá Nghệ An tiếp tục khẳng định sự trở lại của mình ở các tuyến đào tạo trẻ sau khi đội bóng U15 SLNA giành ngôi vô địch tại VCK giải U15 quốc gia 2018. 

Đội U15 SLNA lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đội U15 SLNA lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trận tranh chung kết giữa SLNA và Viettel trên sân Thống Nhất vào chiều 22-8 đã diễn ra rất hấp dẫn trong sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV hai đội  với trống, kèn và cờ hòa nhịp cùng đội nhà trong suốt trận đấu.

Với dàn cầu thủ đồng đều và có phần nhỉnh hơn, Viettel nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ngô Đắc Tiến. Đội bóng áo đỏ liên tục triển khai những đường bóng ra cánh phải, khu vực được xem là yếu nhất của đội bóng xứ Nghệ và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Sau khoảng nửa thời gian của hiệp 1, HLV Lê Kỳ Phương đã phải vận dụng 2 quyền thay người để trám và hệ thống phòng ngự. Những điều chỉnh và thay đổi kịp thời đến từ ban huấn luyện giúp đội bóng áo vàng dần ổn định tinh thần và lấy lại được thế trận.

Dù bị tấn công nhiều hơn nhưng SLNA mới là đội ghi bàn thắng mở tỷ số vào phút 32. Sự lóng ngóng trong tình huống khống chế khiến Minh Khôi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Xuân Tiến dễ dàng đánh bại thủ môn Huy Hoàng ghi bàn thắng cho đội nhà.

SLNA lên ngôi vô địch giải U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 ảnh 1 Niềm vui của thầy trò đội SLNA
Sang hiệp 2, Viettel tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn và đến phút 50 họ đã kịp có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú sút cận thành của Văn Khang.  Bất phân thắng bại sau 80 phút tranh tài, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu 11m và SLNA giành chiến thắng 5-4 chung cuộc để lên ngôi vô địch.

Kết quả chung cuộc

* Đội vô địch: SLNA

* Đội á quân: Viettel

* Đồng hạng ba: Khánh Hòa, Becamex Bình Dương.

* Giải fair-play: Khánh Hòa.

* Vua phá lưới: Quốc Lộc (Khánh Hòa), Văn Tú (Viettel), Văn Trường (Viettel) – 4 bàn.

* Cầu thủ xuất sắc: Văn Khang (Viettel).

* Thủ môn xuất sắc: Cảnh Tiệp (SLNA)

Tin cùng chuyên mục