SLNA là đội thứ 11 trụ hạng V-League

Chiến thắng sát nút 1-0 trước đội khách Hải Phòng ở trận đấu muộn nhất vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020 giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường đạt điểm số 21, qua đó chính thức trụ hạng thành công.
SLNA giành 3 điểm vào giờ chót
SLNA giành 3 điểm vào giờ chót

Cơn mưa lớn ở Nghệ An đã làm khó các chân sút đến từ hai đội. Bằng chứng có hơn năm cơ hội đối mặt với thủ môn thế nhưng trong 90 phút chính thức, không bên nào có thể chuyển hóa thành bàn. Một trận cầu tuyên dương sự xuất sắc của hai “người nhện” Nguyễn Văn Hòang (SLNA) và Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng).

Ngồi trên khán đài sân Vinh dự khán trận cầu, HLV Park Hang-seo chắc chắn hài lòng về màn trình diễn của hai cậu học trò. 

15 phút đầu hiệp đấu thứ nhất là khoảng thời gian đội khách nhập cuộc đầy hưng phấn. Đội bóng đất Cảng tạo ra đến 4 pha dứt điểm nguy hiểm đến từ Fagan và Diego, ba trong số đó khiến thủ môn Văn Hoàng phải trổ tài. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ trong tư thế đối với Văn Hoàng của Fagan ở phút 14. 

Giai đoạn gần giữa hiệp 1, SLNA mới xốc lại đội hình và bắt đầu tạo ra những tình huống đáp trả khung thành đối phương. Sau Văn Hoàng đến lượt Văn Toản trổ tài với hai tình huống đánh bại các pha đứt điểm của Sỹ Sâm ở phút 29 và Philippe ở phút 34. Trước đó ở phút 16, Peter đã một lần đưa bóng dội cột dọc khung thành của đội Hải Phòng.  

Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại Mạc Hồng Quân của đội khách có tình huống đối mặt với thủ môn Văn Hoàng nhưng không thể đánh bại “người nhện” này. 

SLNA là đội thứ 11 trụ hạng V-League ảnh 1 Thua trận này Hải Phòng tiếp tục là đích ngắm cho đội cuối bảng Quảng Nam 

Kịch bản ở hiệp đấu thứ hai nghiêng hẳn về SLNA. Đội chủ nhà ngày càng gia tăng sức ép về phía cầu môn của Văn Toản. Đón đường tạt bổng của Văn Đức ở phút 50, Philippe bật cao đánh đầu đầu ở tư thế gần nhưng không đánh bại được Văn Toản. Thủ môn 21 tuổi này tiếp tục làm cứu thua cho đội Hải Phòng trong tình huống thoát xuống và dứt điểm trong vòng cấm của Tuấn Tài ở phút 76.  

CLB Hải Phòng lép vế ở hiệp 2 nhưng vẫn tạo ra một cơ hội ngon ăn của Fagan ở phút 81. Nhưng một lần nữa ngoại binh này không thể đánh bại thủ môn Văn Hoàng trong thế đối mặt.

Tưởng chừng hai đội sẽ khép lại trận đấu với kết quả bất phân thắng bại thì đúng phút bù giờ 90+3, Peter đã bật cao hơn tất cả để đánh bại thủ môn Văn Toản, ấn định chiến thắng 1-0 cho SLNA. Trước đó phải dành lời khen đến đường chuyền đầy tinh tế của Xuân Mạnh cho đồng đội. 

Trận thua này khiến CLB Hải Phòng vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 13 với 13 điểm, hơn đội cuối bảng Quảng Nam 4 điểm.

Tin cùng chuyên mục