SLNA kiến nghị kết thúc V-League 2020, trao Cúp cho đội đầu bảng sau vòng 11

Chiều 27-7, một ngày sau khi VPF phát đi thông báo tạm hoãn vòng 12 LS V-League 2020 bởi ảnh hưởng dịch Covid-19, Công ty CP Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có văn bản phản hồi về việc kết thúc sớm mùa Giải vô địch quốc gia LS V-League 2020.

SLNA trong trận thua Viettel trên sân nhà mới đây
SLNA trong trận thua Viettel trên sân nhà mới đây

Công văn kiến nghị có chữ ký của Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm gởi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với ba nội dung chính như sau:

- Thứ nhất, kết thúc LS V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu (CLB Sài Gòn - PV), trao huy chương cho đội xếp thứ 2 (Viettel) và thứ 3 (Than Quảng Ninh) trên bảng xếp hạng.

- Thứ hai, không có đội xuống hạng ở LS V-League 2020.

- Thứ ba, hai đội hạng Nhất đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng (Bà Rịa Vũng Tàu và Phố Hiến) được lên hạng để đảm bảo quyền lợi cho các đội hạng Nhất và mùa giải sau sẽ có 16 đội tham dự V-League 2021.

Theo lý giải của đơn vị sở hữu đội bóng SLNA: “Việc V-League dừng lại khiến các CLB phải chi ra số tiền rất lớn để nuôi các cầu thủ. Hơn nữa việc nhập cảnh để bổ sung cầu thủ ngoại rất khó ở thời điểm hiện tại sẽ làm trái với điều lệ và ảnh hưởng đến chất lượng của giải”.

SLNA kiến nghị kết thúc V-League 2020, trao Cúp cho đội đầu bảng sau vòng 11 ảnh 1 SLNA hiện đang đứng thứ 11 và rất khó để đua vào tốp 8
Công ty có trụ sở tại TP Vinh lấy dẫn chứng một số Giải vô địch quốc gia trên thế giới đã cho dừng giải đấu và trao chức vô địch cho đội đứng đầu sau khi giải tạm hoãn vì dịch. Nếu V-League tiếp tục diễn ra chắc chắn sẽ không đảm bảo về việc chống dịch Covid-19 và chất lượng của Giải không đảm bảo, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các CLB, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, sự lo sợ của BTC trận đấu và khán giả.

Ngoài ra khi V-League tạm dừng và nếu thi đấu trở lại sẽ kéo dài thời gian nên ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tập trung, thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.  Trước SLNA, đội bóng Quảng Nam, với người đứng đầu là Chủ tịch CLB Nguyễn Húp đã lên tiếng về việc dừng sân chơi cáo nhất của bóng đá Việt Nam và trao cúp vô địch cho CLB Sài Gòn.  

Đề nghị trên đang nhận được dư luận trái chiều trên mạng xã hội, nhưng ắt hẳn là rất khó được đáp ứng.

Tin cùng chuyên mục