SLNA - Hà Tĩnh: Vớt con tàu đang chìm

Hà Tĩnh không còn đường lùi. Hoặc là thắng SLNA ngay tại thành Vinh ở trận “chung kết ngược” để nuôi hy vọng trụ hạng. Bằng không, cánh cửa trở lại hạng Nhất ngày càng rộng mở với đội bóng này.
Văn Đức trở lại với phong độ tốt
Văn Đức trở lại với phong độ tốt

Trận đấu giữa SLNA - Hà Tĩnh thuộc vòng 10 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 17-4 trên sân Vinh. 

Hà Tĩnh đã thay tướng với hi vọng thoát khỏi cảnh “đội sổ”. HLV Nguyễn Thành Công, người chuyên đóng vai “chữa cháy” được chọn nhưng vấn đề của ông Công là không có nhiều thời gian để làm quen với học trò mới. Quỹ thời gian làm việc của chiến lược gia xứ Nghệ với Hà Tĩnh chỉ 2 ngày, trước khi bước vào trận “chung kết ngược” với SLNA tại thành Vinh. 

 Không thể một sớm, một chiều cải thiện vấn đề chuyên môn, vì thế, HLV Thành Công sẽ tích cực làm công tác tư tưởng, truyền tinh thần chiến đấu đến học trò. Đây cũng là công việc sở trường của ông Công. Giờ chỉ có đoàn kết, đồng lòng của tập thể, Hà Tĩnh mới hi vọng vượt khó lúc này. 

SLNA - Hà Tĩnh: Vớt con tàu đang chìm ảnh 1 Trận "derby xứ Nghệ" dự báo sẽ rất quyết liệt. Ảnh: HTFC

 Đề cao tính tập thể, đoàn kết nhưng bản thân các cầu thủ Hà Tĩnh cũng phải tự thay đổi điểm khuyết. Bộ đôi ngoại binh Akinede và Chevaughn Walsh cần sớm lấy lại bản năng “sát thủ”, trong khi hàng thủ phải thi đấu tập trung, đặc biệt, không được phạm sai lầm vào những thời khắc nhạy cảm trong trận. Hà Tĩnh đã thua trận “chung kết ngược” với Sài Gòn và nếu không có điểm trước SLNA, một trận đấu không khác gì “chung kết ngược” thì cơ hội sửa sai của đội bóng này không còn. 

 Hà Tĩnh quyết định “đài thọ” cho CĐV vượt cầu Bến Thủy để tiếp lửa đường xa cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Sức mạnh từ cầu thủ thứ 12 này sẽ là điểm tựa tinh thần rất lớn cho Phi Sơn và đồng đội. 

 Hà Tĩnh quyết tâm nhưng SLNA không hững hờ. Đội chủ nhà vẫn chưa vào được vùng an toàn khi chỉ hơn chính Hà Tĩnh 4 điểm. Vòng trước, đội bóng xứ Nghệ vừa “chặn đứng vết dầu loang” bằng chiến thắng 2-0 trước Bình Dương. Thêm một lần, Phan Văn Đức lại gánh cho đồng đội với cú đúp bàn thắng. 

SLNA - Hà Tĩnh: Vớt con tàu đang chìm ảnh 2 HLV Thành Công sẽ là tâm điểm của trận đấu. Ảnh: FBNV

 Văn Đức đã tìm lại cảm giác ghi bàn, đó là tín hiệu vui nhưng đồng thời, cũng là “con dao hai lưỡi” của SLNA. Bởi mỗi khi tuyển thủ Việt Nam gặp vấn đề và không thể “nổ súng”, đội bóng xứ Nghệ lại bại trận. 

 Cách tấn công phụ thuộc quá nhiều vào Văn Đức và đầy đơn điệu  của SLNA giáp tiếp giúp đối thủ dễ bắt bài. Cảm giác cặp tiền đạo Peter và Bruno đứng... cho đủ đội hình bởi liên tiếp những pha xử lý lỗi, không tìm được tiếng nói chung với đồng đội đã để lại tiếng thở dài cho người hâm mộ. SLNA đang mấp mé với nguy cơ và HLV Ngô Quang Trường vẫn còn nhiều việc phải làm.

 Nhưng với tinh thần đang lên sau chiến thắng tại vòng 9, cộng thêm lợi thế sân nhà, SLNA rất quyết tâm để kiếm tìm chiến thắng thứ 2 liên tiếp, qua đó, tạo khoảng cách lên đến 7 điểm so với chính đối thủ và mở rộng ra cơ hội trụ hạng. Suy cho cùng, cái chất máu lửa và đầy kinh nghiệm trận mạc của SLNA sẽ giúp họ thoát hiểm. 

Tin cùng chuyên mục