SLNA gặp Viettel ở trận chung kết VCK U21 Quốc gia 2020

Lần lượt đánh bại Nam Định và Đồng Tháp với tỉ số 1-0 và 2-1 ở hai trận bán kết vào chiều 17-12 trên sân 19-8 (Khánh Hòa), SLNA và Viettel đã gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng của lứa tuổi U21.

Viettel tỏ ra lấn lướt trước Đồng Tháp. Ảnh: Hữu Thành
Viettel tỏ ra lấn lướt trước Đồng Tháp. Ảnh: Hữu Thành

Giành tấm vé vào bán kết với tư cách của đội nhì bảng thế nhưng, SLNA vẫn được đánh giá ngang cơ so với Nam Định. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 33 bằng pha dứt điểm trước vòng cấm đưa bóng dội xà ngang của Lê Văn Việt. Tuy nhiên, học trò của HLV Đinh Văn Dũng không phải đợi quá lâu để có bàn mở điểm.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, Trần Mạnh Quỳnh đã bật cao hơn tất cả để đánh làm tung lưới Nam Định. Bàn thắng của số 17 SLNA được giúp sức bởi sự phối hợp không ăn ý giữa các cầu thủ Nam Định và thủ môn Liềm Điều. Bàn thắng dẫn trước giúp SLNA thi đấu thoải mái và dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công.

Trong thế trận đầy chắc chắn, đội bóng áo vàng bất ngờ phải chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ phải Nguyễn Văn Sơn ở phút 62. Chưa đầy 10 phút, cầu thủ số 2 của SLNA có hai pha vào bóng nguy hiểm và nhận về 2 tấm thẻ vàng từ trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ.

SLNA gặp Viettel ở trận chung kết VCK U21 Quốc gia 2020 ảnh 1 Niềm vui của SLNA sau bàn mở tỷ số
Tuy nhiên, đội bóng thành Nam chẳng tận dụng được lợi thế chơi hơn người. Các pha lên bóng của Nam Định tỏ ra thiếu gắn kết, mạch lạch và bên cạnh khâu dứt điểm tỏ ra yếu ớt. Chiều ngược lại là sự lì đòn, bản lĩnh cứng cáp đến từ các chàng trai xứ Nghệ. Thậm chí, đến những phút cuối trận, Phan Thế Hưng bên phía Nam Định phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với hậu vệ Nguyễn Văn Trọng.

Tỉ số 1-0 được SLNA giữ nguyên đến hết trận đấu và đội bóng xứ Nghệ chờ Viettel ở trận chung kết. Kịch tính và nghẹt thở là kịch bản ở trận bán kết 2 giữa Viettel và Đồng Tháp. Đội bóng áo lính nhập cuộc tốt hơn và sớm chuyển hòa các cơ hội thành bàn thắng ở 32 của Đinh Tuấn Tài.

Tiền vệ đánh chặn này thoát xuống từ pha chọc khe của Nguyễn Hữu Thắng, trước khí đánh bại thủ môn Đồng Tháp trong thế đối mặt. Tuy nhiên vào đầu hiệp 2, đại diện miền Tây bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ quả treo bóng đầy khó chịu của Trần Hữu Nghĩa, Nguyễn Tuấn Em chạy vào cột hai để đánh đầu chéo góc làm tung lưới Viettel.

Bàn thua bất ngờ buộc Viettel, những người được đánh giá cao hơn phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Trong khi Đồng Tháp chủ động câu giờ để kéo trận đấu về loạt sút luân lưu. Thế nhưng, đẳng cấp của các sao mai bên phía đội bóng áo lính đã lên tiếng đúng thời điểm.

SLNA gặp Viettel ở trận chung kết VCK U21 Quốc gia 2020 ảnh 2 Các trọng tài điều hành giải đấu khá tốt khi dứt khoát trong là tình huống xử lý
Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút 72, Trần Danh Trung tung ra cú dứt điểm đầy uy lực vào góc cao khung thành Đồng Tháo, ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel, qua đó sở hữu tấm vé vào chơi chung kết.

SLNA chính là đối thủ của Viettel ở vòng bảng. Đó là trận đấu mà đội bóng áo lính chủ động tung ra đội hình 2 và cầm hòa 1-1 với SLNA. Tỉ số hòa cũng là vừa đủ giúp đội bóng xứ Nghệ giành quyền vào chơi chung kết. Chắc chắc, cuộc tái đấu giữa hai đội sẽ căng thẳng hơn rất nhiều, chứ không còn mang đậm sự toan tính như vòng bảng.

Trận chung kết VCK U21 Quốc gia 2020 giữa hai đội SLNA và Viettel được diễn ra vào 16g45 chiều 19-12 trên sân 19-8. 

Tin cùng chuyên mục