SLNA - CLB Hải Phòng: Chủ nhà sớm trụ hạng?

Một chiến thắng trước đội Hải Phòng ở trận cầu thuộc vòng 2 - nhóm B diễn ra vào 17 giờ chiều 16-10 trên sân Vinh sẽ giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường sớm trụ hạng trước 3 vòng.
Hải Phòng cần có điểm để bứt xa Quảng Nam
Hải Phòng cần có điểm để bứt xa Quảng Nam

SLNA (18 điểm) đã gia tăng khoảng cách với đội cuối bảng Quảng Nam lên thành 9 điểm sau chiến thắng 4-1 trước chính đối thủ. Đặt bối cảnh V-League chỉ còn bốn vòng nữa hạ màn, đội bóng xứ Nghệ đang tiến gần hơn tấm vé thông hành dự V-League mùa giải sang năm.

Thầy trò HLV Ngô Quang Trường chắc chắn vào vùng an toàn nếu đánh bại đội khách Hải Phòng ở trận cầu muộn nhất vòng 2 thuộc giai đoạn hai. Mọi lợi thế đều ủng hộ các cầu thủ xứ Nghệ ở trận đánh sắp tới. Tinh thần và lực lượng nhỉnh hơn, đi kèm với yếu tố sân nhà sẽ được khán giả Nghệ An kì vọng vào việc các con cưng sớm hoàn thành chỉ tiêu. 

SLNA - CLB Hải Phòng: Chủ nhà sớm trụ hạng? ảnh 1 SLNA đang đến gần cửa trụ hạng

Chắc chắn SLNA muốn giải quyết nhanh nhiệm vụ để tránh “đêm dài, lắm mộng”. Bởi khi nhóm “cửa dưới” đã vào “thế dựa chân tường”, trong đó có đội áp chót Hải Phòng thì không biết đối thủ sẽ gây nguy hiểm đến thế nào khi trong tay không còn gì để mất.   

Khoảng cách 4 điểm nhiều hơn đội cuối bảng Quảng Nam là chút vốn để CLB Hải Phòng tự tin hơn cho chặng đường gai góc khi gần về đích. Thế nhưng cách biệt này sẽ bị phà hơi nóng nếu đội bóng đất Cảng “nếm trái đắng” tại thành Vinh trong khi ở xứ Thanh, CLB Quảng Nam có điểm trước đội chủ nhà. 

Sự bổ sung đến từ 3 cầu thủ Than Quảng Ninh, gồm Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú chưa thể mang lại nhiều hiệu quả cho đội bóng đất Cảng. Nhưng trong thế đường cùng, HLV Phạm Anh Tuấn sẽ biết mình làm gì để giúp học trò thoát hiểm ở Nghệ An. Nói bởi với nhiều năm công tác trên cương vị trợ lý HLV ở xứ Nghệ, ông Tuấn sẽ được điểm mạnh, yếu của đội bóng quê hương để khắc chế đối phương. 

Với ông Tuấn, tình cảm quê hương tạm gác lại một bên để nhường vào chỗ dốc lực cùng đội bóng chủ quản Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục