SLNA chạm đáy của bi kịch

Thất bại 0-1 trên sân Thanh Hóa tại vòng 12 giai đoạn 1 LS V-League 2021 diễn ra vào chiều 2-5 khiến thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng kém nhóm an toàn lên đến 4 điểm.

Thanh Hóa rộng cửa vào tốp 6. Ảnh: PVF
Thanh Hóa rộng cửa vào tốp 6. Ảnh: PVF

Màn chia tay của HLV Ngô Quang Trường chỉ là giải pháp mang tính tình thế chứ không mang đến chuyển biến tích cực về mặt chuyên môn. SLNA bị chủ nhà Thanh Hóa ép suốt cả trận đấu và khiến khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng luôn bị đặt trong thế báo động cao.

Ở phía trên, Phan Văn Đức bị hàng thủ của Thanh Hóa vô hiệu hóa thành công. Tình huống nguy hiểm nhất mà Đức “cọt” có thể tạo ra trong trận đấu là tình huống đối mặt nhưng thể đánh bại được thủ môn Thanh Diệp ở phút 13. Văn Đức bế tắc, trong khi các pha xử lý của ba “ông Tây” Bruno, Peter và Martin lại cồng kềnh và liên tiếp “hỏng ăn”.

SLNA chạm đáy của bi kịch ảnh 1 Văn Đức luôn gặp khó trước hàng thủ đeo bám quyết liệt của Thanh Hóa
Vì thế, các cầu thủ Thanh Hóa đầy thoải mái để đẩy cao đội hình lên tấn công mà không phải lo phòng ngự. Đội bóng xứ Thanh vẫn còn cơ hội lọt vào tốp 6 nếu đánh bại SLNA và vì thế, quyết tâm của thầy trò HLV Petrovic rất lớn. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Thanh Hóa đã có bàn thắng mở điểm ở phút 57. Từ pha treo bóng bên cánh phải đầy khó chịu của đồng đội, Jose Pinto đã có bàn thắng đầy dễ dàng cho đội chủ nhà.

Hưng phấn lên cao, chỉ 5 phút sau đó, Gramoz có pha thoát xuống nhưng tiếc không thể đánh bại được thủ môn Văn Hoàng trong thế đối mặt. SLNA không còn gì để mất và sau đó, họ đẩy cao đội hình tạo ra thế trận giằng co. Nhưng sự vụng về của các chân sút ngoại binh trên hàng công đã phí đi các cơ hội mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra.

SLNA chạm đáy của bi kịch ảnh 2 Đội bóng xứ Nghệ vẫn ở vị trí chót bảng sau vòng 12
Sự chắc chắn đến từ hàng phòng ngự giúp Thanh Hóa bảo toàn được kết quả thắng 1-0 đến khi kết thúc trận đấu. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Petrovic leo lên vị trí thứ 5 với 17 điểm và cơ hội kết thúc giai đoạn 1 trong tốp 6 rất lớn khi lượt trận cuối chỉ gặp đội áp chót Sài Gòn FC.

Còn SLNA vẫn giậm chân ở vị trí “đội sổ” với 10 điểm và kém đội xếp thứ 12 Hải Phòng lên đến 4 điểm. Nguy cơ rớt hạng rất lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Tin cùng chuyên mục