Slaven Bilic trở thành HLV của Al-Ittihad

Sau gần 1 năm “vắng bóng giang hồ”, vị HLV tài năng người Croatia – Slaven Bilic – đã quay lại với nhịp sống bóng đá. Ông vừa ký hợp đồng để làm “thuyền trưởng” của đội bóng Saudi Arabia là Al-Ittihad với thời hạn 3 năm.

Hình ảnh chúc mừng Bilic đến với Al-Ittihad
Hình ảnh chúc mừng Bilic đến với Al-Ittihad

Bilic đã bị West Ham United sa thải hồi tháng 11 năm ngoái, khi đội bóng thành London trải qua chuỗi thành tích cực kỳ tệ hại trong giai đoạn đầu mùa giải 2017-2018 (thua 6/11 trận đấu mở màn, trong đó, “đỉnh điểm khiến cho giọt nước tràn đầy ly” là trận thua Liverpool 1-4 ngay tại sân nhà).

Slaven Bilic trở thành HLV của Al-Ittihad ảnh 1 Bilic trong trận đấu cuối cùng với cuong vị "thuyền trưởng" của West Ham
Kể từ đó cho đến nay, vị cựu “thuyền trưởng” của đội tuyển Croatia, Lokomotiv Moskva (giải RFPL), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ)… đã “lánh xa đời sống bóng đá” và ông chỉ quay trở lại khi Al-Ittihad có lời mời trong tình trạng lâm nguy.

Al-Ittihad, từng 8 lần giành ngôi VĐQG của Saudi Arabia, đã để thua 3/4 trận đấu mở màn mùa giải năm nay, hiện đang xếp hạng 15/16 đội, với chỉ vỏn vẹn 1 điểm, hiệu số bàn thắng bại lên đến… -6.

Thành tích tồi tàn này đã khiến vị HLV người Chile Jose Luis Sierra bị sa thải và Bilic được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế “nóng”, vốn cũng “nóng” không kém chiếc ghế ở West Ham.

Thông báo trên trang web từ CLB Al-Ittihad cho biết: “Bilic sẽ huấn luyện cho Al-Ittihad trong 3 mùa giải. Ban lãnh đạo mong muốn Bilic có được tất cả mọi thành công trong nhiệm vụ mới của mình – giúp cho Al-Itihad tìm lại màn trình diễn ấn tượng trước đây”. Với Bilic, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì “thời hoàng kim” của Al-Ittihad đã quá xa xôi rồi.

Lần cuối cùng đội bóng “của nhân dân” giành được ngôi vô địch Saudi Arabia đó là “một câu chuyện cũ kỹ đầy bụi bặm” hồi năm… 2009. Họ cũng từng giành ngôi vô địch AFC Champions League, nhưng là trong các năm 2004 và 2005. Ở mùa giải năm ngoái, Al-Ittihad chỉ xếp hạng 4 chung cuộc, không giành được suất tham dự vòng bảng AFC Champions League.

Bilic hẳn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để khôi phục lại uy danh của Al-Ittihad, và đưa đội bóng quay trở lại “những ngày tháng hoàng kim”. Con đường phía trước của vị HLV 50 tuổi người Croatia đầy rẫy chông gai và thách thức.

Tin cùng chuyên mục