Sir Alex xuất huyết não, đang điều trị đặc biệt

Man.United xác nhận nhà cầm quân vĩ đại của họ, Sir Alex Ferguson đã trải qua phẫu thuật khẩn cấp xuất huyết não và hiện vẫn đang hồi phục trong bệnh viện.

Sir Alex Ferguson (phải) trao quà lưu niệm cho HLV Arsene Wenger cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images
Sir Alex Ferguson (phải) trao quà lưu niệm cho HLV Arsene Wenger cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

Tuyên bố của đội chủ sân Old Trafford cũng tiết lộ “ca phẫu thuật đã thành công, nhưng Sir Alex vẫn đang được chăm sóc đặc biệt”, đồng thời yêu cầu khoảng thời gian riêng tư của gia đình huyền thoại người Scotland. Thông tin về sức khỏe của huyền thoại 76 tuổi vẫn đang chờ được cập nhật, tình hình này cũng buộc con trai ông là Darren Ferguson, người hiện đang dẫn dắt CLB hạng 3 Doncaster Rovers, đã phải bỏ lỡ trận cuối cùng của mùa giải để về bên cạnh chăm sóc cho cha.

Sau khi nhận được thông tin đầy lo lắng này, hàng loạt cầu thủ Man.United và những học trò cũ ông Sir Alex, bao gồm Cristiano Ronaldo, Edwin van der Sar, David Beckham …đã đăng những dòng ủng hộ trên trang cá nhân. LĐBĐ Anh, Premier League, FIFA, UEFA, các câu lạc bộ và cá nhân từ Anh cũng như trên toàn thế giới đều đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất của họ đến với huyền thoại này.

Sir Alex rút lui vào hậu trường vào năm 2013, kết thúc nhiệm kỳ sau gần 27 năm dẫn dắt Man.United. Ông vẫn là nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh, với 49 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó, ông giành 38 danh hiệu cùng Quỷ đỏ, bao gồm 13 danh hiệu Premier League, 2 Champions League và 5 FA Cup. Điểm sáng nhất trong sự nghiệp của ông chắc chắn là cú ăn ba vĩ đại năm 1999.

Lần gần nhất Sir Alex xuất hiện là ở trận sân nhà gần nhất của Man,United hồi cuối tuần trước, khi sân Old Trafford chào đón Arsenal. Ông đã xuống sân để trao quà lưu niệm cho HLV Arsene Wenger, màn tri ân cho đối thủ cũ và cũng là một người bạn khi nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp tuyên bố chia tay Arsenal sau 22 năm.

Tin cùng chuyên mục