Sir Alex khen ngợi “Solskjaer đã làm rất tốt ở Man.United”

Nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson đã dành lời ca ngợi đến những tác động mà cậu học trò cũ Ole Gunnar Solskjaer tạo được trên cương vị HLV ở sân Old Trafford, bao gồm đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và từ đó nhận được thành quả xứng đáng.

Sir Alex Ferguson cũng từng có những tư vấn hữu ích cho Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Sir Alex Ferguson cũng từng có những tư vấn hữu ích cho Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC thì Sir Alex, một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất mọi thời đại, đã dành những chia sẻ về mùa giải của đội bóng cũ. Trong đó, Man.United nhiều khả năng về nhì tại Premier League sau một Man.City quá xuất sắc, và đang có cơ hội thắng Europa League sau trận chung kết vào ngày 26-5… Theo huyền thoại 79 tuổi, thì HLV Solskjaer - một cựu tiền đạo nổi danh dưới thời ông còn dẫn dắt Quỷ đỏ - đang làm rất tốt trong nhiệm vụ xây dựng lại Man.United kể từ khi thay thế Jose Mourinho vào năm 2018.

Man.United đã không giành được chức vô địch Anh kể từ lần cuối cùng của Ferguson vào mùa giải 2012-2013. Nhưng Sir Alex lạc quan về tương lai Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer: “Từ khi còn là cầu thủ, Ole có ý chí muốn trở thành một nhà quản lý và ở một câu lạc bộ như Man.United, đó là một môi trường tuyệt vời. Nếu bạn không đạt được kết quả, sẽ có những câu hỏi được đặt ra. Nhưng Ole rõ ràng đang nhận được kết quả, cậu ấy thực sự đã làm rất tốt! Điều thực sự quan trọng đối với CLB này là giới thiệu những người trẻ, và Ole cũng là rất tốt ở khía cạnh này. Các chàng trai trẻ, nếu họ đủ giỏi, hãy đặt niềm tin vào họ”.

Sir Alex vào tháng trước từng chỉ trích giải đấu li khai European Super League, và ông một lần nữa khẳng định việc nó sớm sụp đổ là điều tốt cho bóng đá: “Bạn không thể quên rằng lý do thực sự của bóng đá là người nhỏ nhất vẫn có thể leo lên đỉnh Everest, đó là cách tốt nhất tôi có thể mô tả. Bóng đá sẽ không còn nếu loại trừ đi yếu tố bất ngờ”.

Tin cùng chuyên mục