Sir Alex Ferguson đã làm gì để đưa Ronaldo trở lại Man.United?

Huyền thoại người Scotland đã can thiệp để ngăn chặn kịch bản ác mộng bùng phát và ông nỗ lực tối đa để tái hợp Cristiano Ronaldo với Manchester United một lần nữa.
Sir Alex và Ronaldo có mối quan hệ ràng buộc
Sir Alex và Ronaldo có mối quan hệ ràng buộc

Manchester City bắt đầu đàm phán ký hợp đồng với Ronaldo hồi đầu tuần khiến người hâm mộ Man United vô cùng kinh ngạc. Tin tức khiến nhiều CĐV Old Trafford quay cuồng trong nhiều ngày liên tục. Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một cựu cầu thủ của Man United chuyển sang khoác áo màu xanh của Man City. Carlos Tevez, Peter Schmeichel và Denis Law đều đã làm điều đó. Nhưng Ronaldo luôn là niềm tự hào của Quỷ đỏ, vì vậy chỉ cần nghĩ đến chuyện anh chơi cho Man City đã là một cảm giác tệ hại.

Sir Alex Ferguson, người đã đưa chàng trai 18 tuổi Cristiano về Old Trafford vào năm 2003, cũng có cảm giác không vui chút nào khi hay tin CR7 sắp hóa thành màu xanh. Ông lão người Scotland đã bắt đầu hành động bằng cách gọi riêng CR7, gọi cho người đại diện của cầu thủ Jorge Mendes và gọi các thành viên trong Ban quản trị của Man United. Không đời nào ông ngồi yên một chỗ trong khi Man City thực hiện động thái quyến rũ cậu học trò cũ của mình.

"Cristiano và Sir Alex có mối quan hệ ràng buộc"
Theo The Athletic, hành động của Ferguson mang tính "quyết định" cuộc chuyển nhượng Ronaldo. Sự can thiệp của ông đã thuyết phục Ronaldo – vốn coi Sir Alex như người cha trong thời gian đầu khoác áo Man United - nên việc anh từ chối Man City để chuyển sang Man United là điều không thể tránh khỏi.
“Cristiano và Sir Alex Ferguson đã có một mối quan hệ gắn bó”. Cựu trung vệ Rio Ferdinand nói trên kênh YouTube của mình trong khi kỷ niệm sự trở lại của người đồng đội cũ bằng một ly champagne.

Sir Alex Ferguson đã làm gì để đưa Ronaldo trở lại Man.United? ảnh 1 Cristiano và Sir Alex

“Rất ít cầu thủ có được mối quan hệ tương tự với một HLV. Sir Alex đã đóng vai trò rất quan trọng. Không có chuyện Cristiano đến Man United mà không nói chuyện với Sir Alex. Đơn giản là như vậy".

Hành động nhanh chóng của banquản trị làm vui lòng Fergie
HLV huyền thoại Alex Ferguson , người luôn muốn đưa Ronaldo trở lại Old Trafford, giữ liên lạc chặt chẽ với Ban quản trị Man United để đảm bảo họ đang làm mọi thứ có thể để tái ký hợp đồng với CR7. Ông cũng giữ liên lạc với Mendes để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Sau đó, vào khuya thứ Năm, Mendes và Man United đã đạt được thỏa thuận miệng cho một hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Đến sáng thứ Sáu, Ban quản trị Man United đã bắt đầu các cuộc đàm phán chuyển nhượng với Juventus. Ed Woodward đã đồng ý về mức phí với CLB Italy trị giá 15 triệu euro ban đầu cộng với 8 triệu euro tiền thưởng. Những hành động nhanh chóng của Phó chủ tịch điều hành cùng với những thành viên còn lại trong Ban quản trị đã khiến Ferguson hài lòng.

Cùng ngày hôm đó, Ronaldo đã lái xe đến sân tập của Juventus, thu dọn đồ đạc, nói với cả đội rằng anh sẽ đến Manchester, sau đó ra sân bay để lên máy bay đến Lisbon.

Vài giờ sau, Man City đã bỏ cuộc và Man United nhanh chóng công bố CR7 đã trở lại Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục