Singapore thằng tiến ngôi đầu

Các cầu thủ nhà Singapore tiếp tục thể hiện phong độ ổn định ở mức cao của mình qua chiến thắng 2-1 trước Philippines ở trận đấu muộn nhất tại bảng A vào tối 8-12. Trận thắng đã giúp Singapore thẳng tiến ở ngôi đầu bảng khi mà đối thủ đáng ngại nhất của họ là Thái Lan không thi đấu ở lượt này.

Philippines đã không thể vượt qua sự ổn định và hưng phấn của đội chủ nhà
Philippines đã không thể vượt qua sự ổn định và hưng phấn của đội chủ nhà

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Philippines, đội bóng nổi tiếng với việc trang bị lực lượng hùng hậu bằng các cầu thủ gốc Philippines vốn đã hoặc đang sinh sống ở nước ngoài như thủ môn gốc Đức Bernd Schipmann, hậu vệ gốc Nhật Daisuke Sato, hậu vệ gốc Thụy Sĩ Martin Steuble, thủ quân gốc Đức Stephan Schrock… Chính vì thế mà không bất ngờ khi Philipines chủ động lối chơi tấn công cởi mở với đội chủ nhà. Nhất là họ có lợi thế lượt trận đầu không thi đấu nên nguồn thể lực vẫn tốt hơn.

Trong khi đó Singapore cho thấy sự chuẩn bị tốt của mình ở AFF Cup lần này, bên cạnh đó tinh thần đang lên cao sau chiến thắng trước Myanmar trong trận ra quân càng thúc đẩy họ quyết giành thắng lợi trong trận quan trọng này. Gọi là quan trọng bởi đội nào thắng sẽ chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua giành vé vào Bán kết.

Diễn biến của hiệp 1 khá cân bằng. Lối chơi chặt chẽ, thậm chí không ngại va chạm của cầu thủ đôi bên đã làm cho diễn biến hiệp đầu ít có cơ hội nguy hiểm đáng chú ý trước khung thành của nhau. Có những lúc trận đấu khá căng thẳng từ những va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Singapore thằng tiến ngôi đầu ảnh 1 Singapore thẳng tến ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng 
Phút 61, niềm vui đã đến với đội chủ nhà sau bàn mở tỷ số của Harun từ cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Baharudin. Chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên, Philippines lại lãnh tiếp bàn thua thứ hai chỉ 2 phút sau đó. Suzliman dốc bóng nhanh ở biên phải trước khi thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Faris Ramli băng nhanh vào đệm bóng cận thành trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đội khách.

Nhưng đáng khen cho Philippines, họ đã không suy sụp mà đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Phút 69, Nazari có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Philippines. Bàn thắng kịp lúc để giữ tinh thần cho đội khách trong hy vọng giành lại điểm số.

Khoảng thời gian còn lại bóng chủ yếu diễn ra bên phần sân Singapore, nhưng những nỗ lực của đội khách đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà để tìm thêm bàn thắng. Giành 6 điểm sau hai trận, Singapore tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng A.

Tin cùng chuyên mục