Singapore thắng giòn giã ở trận ra quân AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Tatsuma Yoshida tận dụng thành công lợi thế được chơi trên sân nhà bên cạnh đối thủ không có đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng 3-0 vào tối 5-12.
Chủ nhà Singapore có chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân AFF Cup 2020. Anh: FAS
Chủ nhà Singapore có chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân AFF Cup 2020. Anh: FAS

Tiếc cho Myanmar vì ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19 kết hợp chấn thương của các trụ cột khiến HLV Antoine Hey không có sự chuẩn bị cũng như đội hình tốt nhất cho trận ra quân ở bảng A thuộc AFF Cup 2020. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, các cầu thủ Singapore đã chơi trận cầu tưng bừng. Thậm chí, HLV Tatsuma Yoshida và học trò sớm giải quyết trận cầu ngay trong hiệp đấu thứ nhất.

Từ phút 34 đến phút 45+2, Singapore đã làm tung mành lưới của Myanmar đến 3 lần. Xuất phát từ pha đá phạt góc, Safuwan bật cao đánh đầu chuẩn xác để mở điểm cho đội chủ nhà. Sáu phút sau, Ikhsan Fandi xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt trên bảng tỉ số.

Singapore thắng giòn giã ở trận ra quân AFF Cup 2020 ảnh 1 Hai trên 3 bàn thắng của Singapore đến từ không chiến
Chính Ikhsan Fandi cũng là tác giả của bàn thắng thứ 3, đồng thời hoàn tất cú đúp trong trận. Từ quả đá phạt của đồng đội, tiền đạo số 9 của Singapore đã bật cao hơn tất cả để ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc. Hiệp đấu còn lại, các cầu thủ Singapore chủ động chơi trùng xuống để bảo toàn thể lực và kết quả. Trong khi các đường lên bóng bên phía Myanmar tỏ ra yếu ớt và thiếu tính kết dính.   

Chiến thắng 3-0 giúp Singapore tạm thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ nhất. Cùng có 3 điểm như đội chủ nhà, nhưng Thái Lan xếp thứ hai vì thua về chỉ số phụ. Trong khi Timor Leste và Myanmar chia sẻ hai vị trí cuối cùng. Ở ngày khai mạc AFF Cup 2020, Philippines không thi đấu.

Singapore thắng giòn giã ở trận ra quân AFF Cup 2020 ảnh 2 Niềm vui của người hâm mộ Singapore
Lượt trận thứ hai của bảng A sẽ quay trở lại vào ngày 8-12 với hai cặp đấu Myanmar - Timor Leste (16g30, giờ Việt Nam) và Philippines - Singapore (19g30).

Tin cùng chuyên mục