Singapore là nước chủ nhà AFF Cup 2020

Theo như kế hoạch, ngày 28-9, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành họp trực tuyến để xác định quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 với hình thức thi đấu tập trung. Singapore đã vượt qua Thái Lan để đóng vai chủ nhà của giải đấu lần này.

SVĐ Quốc gia Singapore (Ảnh: WorldArchitecture)
SVĐ Quốc gia Singapore (Ảnh: WorldArchitecture)

Thái Lan và Singapore lọt vào “vòng chung kết” của cuộc đua đăng cai AFF Cup 2020 sau khi hội đủ các tiêu chí của AFF. Tại buổi bỏ phiếu quyết định vào trưa 28-9, Singapore đã vượt qua Thái Lan.

Được biết, trong 11 phiếu bầu được đưa ra, Singapore nhận được sự ủng hộ của 6 nước, gồm: Việt Nam, Brunei, Malaysia, Indonesia, Philippines và Timor-Leste. Các nước còn lại chọn Thái Lan. AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trên 3 sân vận động là National (55.000 chỗ ngồi), Bishan (6.000 chỗ) và Jalan Besar (6.000 chỗ ngồi). Trong số này, sân Jalan Besar là mặt cỏ nhân tạo.

Singapore là nước chủ nhà AFF Cup 2020 ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam sẽ hoạt động liên tục vào cuối năm 2021
AFF 2020 diễn ra ở một địa điểm tập trung với nguyên tắc “Bong bóng an toàn” nhằm phòng dịch Covid-19, thay vì thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách từ vòng bảng như năm 2018. Việc giải đấu diễn ra ở Singapore cũng là thuận lợi cho cả Việt Nam lẫn Malaysia, bởi lẽ Thái Lan dù gì cũng đang được đánh giá cao trong vai trò ứng viên cho cuộc đua vô địch. Nếu Thái Lan trở thành chủ nhà thì ưu thế cho đội bóng này sẽ thêm gia tăng.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã đăng quang ở AFF Cup 2018 sau khi thắng Malaysia ở hai lượt trận tranh chung kết.

Tin cùng chuyên mục