Simone Inzaghi thở phào nhẹ nhõm khi Inter thực sự hồi sinh

Sức ép được giải tỏa khá nhiều cho HLV Simone Inzaghi sau khi Inter Milan thắng Barcelona 1-0 trên sân nhà. Bây giờ, ở Italia người ta không bàn chuyện tương lai cùa HLV Inter mà chỉ nghĩ tới cơ hội vào vòng knock-out.
Hàng thủ Inter khóa chặt mũi nhọn Pedri của Barcelona
Hàng thủ Inter khóa chặt mũi nhọn Pedri của Barcelona

HLV Simone Inzaghi có 9 ngày để giải cứu tình trạng báo động bị sa thải ở Inter Milan mà bắt đầu bằng trận tiếp Barcelona ở Champions League. Nhà cầm quân 46 tiếp tục tin tưởng thủ môn tân binh Onana bắt chính ngay từ đầu và thậm chí trao cho cầu thủ đang bị chỉ trích là Milan Skriniar tấm băng đội trưởng.

Thái độ kiên định của ông Inzaghi đã giúp các cầu thủ nhập cuộc khác hẳn những trận đấu trước. Skriniar chỉ huy hai dồng đội là Bastoni và Virj bắt chết tiền đạo Roberto Lewandowski của Barcelona. Tuyến giữa giữ được bóng, thường xuyên có những pha bóng thọc xuống hai cánh sát vạch dọc của vòng 16m50 và có những cú dứt điểm từ xa.

Bản thắng quyết định do công Hakan Calhanoglu ở phút 45+2 với cú dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng vào sát cột dọc. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn ở Champions League (lần cuối trong màu áo Leverkusen).

Chiến thắng sít sao giúp ông Inzaghi tạm thoát bớt áp lực mất việc. Cựu HLV Lazio bảo rằng trận thắng Barcelona cho thấy Inter Milan chơi thứ bóng đá chặt chẽ từ hàng thủ cho tới hàng tấn công. Đó là dấu hiệu cho thấy Inter Milan khởi động mùa giải hơi trễ nên giờ mới… bắt đầu.

Hakan Calhanoglu, người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cũng tin rằng anh và các đồng đội đã tìm lại được sự kết nối đúng như những gì đã làm được ở mùa giải trước. Inter Milan sẽ có trận làm khách ở Sassuolo vào tối thứ Bảy tới trong khuôn khổ vòng 9 Serie A. Inter Milan đã thua 4 trên tổng số 8 trận đã thi đấu ở giải quốc nội nên rất cần chiến thắng để quay trở lại đường đua Scudetto.                                                                            

Tin cùng chuyên mục