Simone Biles tiếp tục rút khỏi 2 nội dung ở Olympic Tokyo 2020

Ngày 31-7, đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) của Mỹ đã đưa ra thông báo vận động viên (VĐV) Simone Biles sẽ không tham dự 2 nội dung chung kết nhảy chống và xà lệch.

Simone Biles từng giành 4 HCV tại Olympic Rio
Simone Biles từng giành 4 HCV tại Olympic Rio

Thông báo được đội tuyển TDDC Mỹ đưa ra: "Sau khi hỏi ý kiến các bác sĩ, Simone Biles quyết định rút khỏi vòng chung kết nội dung nhảy chống và xà lệch nữ. Sức khỏe của Biles sẽ tiếp tục được đánh giá hàng ngày để xác định xem cô ấy có thể thi đấu hai nội dung chung kết còn lại là cầu thăng bằng và biểu diễn trên sàn hay không".

Như vậy, Mykayla Skinner là cái tên được chọn thay thế Biles trong ngày thi đấu 1-8. Trước đó, nữ VĐV 24 tuổi đã rút khỏi nội dung đồng đội và cá nhân toàn năng vì những vấn đề về tâm lý. Biles cho biết cô không còn tin tưởng vào bản thân và cần phải tập trung vào việc ổn định tâm lý.

Ở tuổi 24, Simone Biles trở thành VĐV thành công nhất của TDDC Mỹ và toàn thế giới. Theo đó, Olympic Tokyo có thể là kỳ Thế vận hội cuối cùng của ngôi sao 24 tuổi, người nổi danh với những đấu tranh chống lại nạn phân biệt chủng tộc và lạm dụng tình dục với VĐV.

Trên trang cá nhân của mình, Simone Biles đã chia sẻ rằng bản thân rơi vào trạng thái có tên "twisties", một thuật ngữ trong thể dục dụng cụ mô tả việc "cơ thể và tâm trí không có cùng nhịp điệu". Trạng thái này có thể gây ra những chấn thương nguy hiểm cho VĐV khi họ không kiểm soát được cơ thể và phải mất nhiều thời gian để trở lại với trạng thái bình thường. Biles cho biết cô từng trải qua trạng thái này trong quá khứ, nhưng chỉ ở các nội dung bài biểu diễn trên sàn và nhảy chống.

Tin cùng chuyên mục