Western & Southern Open 2017

Simona Halep lần thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn ngôi "Nữ hoàng"

Cả 3 lần tưởng chừng sẽ lên ngôi "Nữ hoàng WTA", nhưng cả 3 lần Simona Halep đều thất bại. Trong đó, ở chung kết Western & Southern Open 2017, cô còn thua "vỡ mặt", khi chỉ giành được vỏn vẹn 1 game thắng danh dự.
Cụ thể, tay vợt người Rumani đã để thua nhà ĐKVĐ Wimbledon là Garbine Muguruza với điểm số 1-6 và 0-6. Một kết quả tưởng chừng chỉ xảy ra giữa 2 tay vợt chênh lệch nhau hoàn toàn về đẳng cấp lối chơi.
Trước khi trận đấu chung kết đơn nữ diễn ra, Halep cũng đã rất thận trọng với cơ hội của mình. Hai bài học trong quá khứ, khi cô để thua ở chung kết Roland Garros trước Jelena Ostapenko và để thua trước Johanna Konta ở tứ kết Wimbledon khiến cô hiểu rằng, "nói trước thì bước không qua".
Sự e dè của Halep không phải là thừa, khi cô bị cuốn vào một trận đấu thất thần, nơi cô không có nổi một giây phút nào thể hiện đúng bản thân... Để thua sau 2 ván đấu trong một trận chung kết đã tệ, và càng tệ hơn khi chỉ thắng nổi 1 game trong ván đấu mở màn, còn ván còn lại đã để thua trắng.
Halep thừa nhận: "Có lẽ, tôi đã cảm thấy quá nhiều áp lực mà lại không nhận ra điều đó. Có lẽ, đơn giản là tôi chơi quá tệ hại. Tôi xin lỗi tất cả mọi người, đặc biệt là các CĐV của tôi sau trận thua này. Xin cám ơn các bạn vì đã ủng hộ tôi ngay cả khi tôi chơi rất kém, còn Muguruza đã chơi quá tốt. Quả là một sự xấu hổ khi để thua với điểm số 1-6 và 0-6. Tôi không thể kiểm soát bất kỳ điểm số nào. Điều đó khiến cho sự tự tin của tôi sa sút".
Simona Halep lần thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn ngôi "Nữ hoàng" ảnh 1 Simona Halep lần thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn ngôi Nữ hoàng
Về phần mình, Muguruza vẫn đang tận hưởng mùa giải thành công rực rỡ thứ 2 sau mùa giải năm ngoái.
Tay vợt người Tây Ban Nha sung sướng cho biết, sau khi giành chiến thắng trong trận đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 56 phút, giúp cô thắng danh hiệu thứ 2 trong mùa và là thứ 5 trong sự nghiệp: "Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ chưa bao giờ diễn ra theo cái cách mà tôi mong muốn. Nhưng hôm nay, tôi đã chứng minh điều ngược lại. Tôi cũng cảm thấy rất tiếc trong trường hợp của Simona. Nhưng thực tế, tôi cũng muốn ở trong vị thế của cô ấy, vị thế tranh đoạt ngôi Nữ hoàng. Tôi muốn giành chiến thắng. Liệu tôi có thể làm gì?"
Chiến thắng này đưa Muguruza leo lên hạng 3 thế giới. Nhưng quan trọng hơn, nó xây dựng sự tự tin để cô hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của mình - ngôi vô địch US Open tại Flushing Meadows năm nay.
Nhưng chính Muguruza cũng thừa nhận: "Tôi hạnh phúc khi người ta xem tôi là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Nhưng không phải khi nào cũng có chuyện bạn thắng một giải đấu làm nóng và sau đó đăng quang ngôi vô địch Grand Slam. Dù sao, tôi cũng đang rất tự tin".
Simona Halep lần thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn ngôi "Nữ hoàng" ảnh 2Garbine Muguruza và chiếc cúp thứ 2 trong mùa
* Ở trận chung kết đơn nam Cincinnati Masters, Grigor Dimitrov thắng Nick Kyrgios với điểm số 6-3 và 7-5.
Đây là danh hiệu Masters 1.000 trong sự nghiệp của tay vợt từng có biệt danh là "Roger Federer mới". Ngược lại, Kyrgios vẫn chưa thể nối gót Lleyton Hewitt để trở thành một người Australia khác lên ngôi ở hệ giải Masters 1.000 này. Chặng đường tiến lên của anh vẫn còn rất xa...

Tin cùng chuyên mục