Chung kết Europa League: Atletico - Marseille, 1 giờ 45 ngày 17-5

Simeone tiết lộ bí quyết thắng Marseille: Phong tỏa Dimitri Payet

HLV Diego Simeone quả quyết là không có đội chiếu trên trong trận chung kết Europa League khi Atletico Madrid đối mặt Olympique Marseille đêm nay ở Lyon. Tuy nhiên, ông tiết lộ điều quyết định để đánh bại CLB Pháp chính là ngăn cản ngôi sao tấn công Dimitri Payet.
Dimitri Payet là mối đe dọa chính với Atletico Madrid.
Dimitri Payet là mối đe dọa chính với Atletico Madrid.

HLV người Argentina hiểu rằng đội bóng cùa ông sẽ phải làm việc cật lực và tập trung vào việc khoan thủng phòng tuyến của Marseille. Nhưng cùng lúc, hàng phòng thủ của Atletico phải tránh được những quả tạt nguy hiểm của Payet cùng những quả sút phạt vốn là vũ khí quan trọng nhất của đối thủ.

Diego Simeone tiết lộ trên Sport Keeda: “Payet sẽ áp đặt tốc độ theo cách cậu ấy nhận diện trận đấu. Cậu ta sẽ ra lệnh cho đồng đội tăng tốc hay giảm tốc bằng cách điều khiển nhịp điệu thi đấu của mình. Tất nhiên, những quả đá phạt và phạt góc của Marseille rất nguy hiểm, nhưng họ còn nhiều vũ khí khác cũng nguy hiểm không kém. Các hậu vệ cánh của họ cũng rất nguy hiểm”.

Simeone tiết lộ bí quyết thắng Marseille: Phong tỏa Dimitri Payet ảnh 1 HLV Diego Simeone của Atletico Madrid
Ông nhấn mạnh: “Tôi muốn các cầu thủ của mình bình tĩnh. Khi chúng tôi tiếp cận trò chơi, những cảm xúc ngày càng tăng lên. Những trải nghiệm thành và bại mà chúng tôi từng có trong quá khứ sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc chiến. … Chúng tôi phải cố gắng và áp đặt lối chơi của mình và đẩy trận đấu theo hướng chúng tôi muốn. Marseille và Atletico  là những đội tương tự nhau vì vậy tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận căng thẳng và áp lực cao. Cả hai đội đều rất thực dụng và có lối chơi tương tự. Chúng tôi cũng rất mạnh trong các pha bóng chết…"

Payet: OM biết cách đánh bại Atletico

Tiền vệ 31 tuổi của Marseille tiết lộ là anh đã hồi phục tốt chấn thương và sẵn sàng giúp CLB Pháp kết thúc chuỗi 25 năm săn tìm vinh quang châu Âu. Marseille chơi trận chung kết châu Âu thứ 4 trong 8 năm qua, nhưng Dimitri Payet quả quyết là CLB có kế hoạch đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha  trên đất Pháp. “Atletico đúng là có nhiều kinh nghiệm nhưng chúng tôi đã nghiên cứu đối thủ và biết cách đánh bại họ. Chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá đẹp trong suốt giải mà điều chính yếu là ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ”.

Tin cùng chuyên mục