Simeone dự báo “Real và Barca có thể không thua lần nữa”

HLV Diego Simeone nhận thức rõ nguy cơ Atletico Madrid để vuột danh hiệu La Liga khi ngôi đầu của họ luôn bị săn đuổi bởi “hai con quái vật” là Real Madrid và Barcelona, những đội có thể có năng lực và kinh nghiệm để không thua từ nay đến cuối giải.

Atletico vừa bỏ qua cơ hội “cắt đuôi” Real khi bị gỡ hòa 1-1 trong phút cuối. Ảnh: Getty Images
Atletico vừa bỏ qua cơ hội “cắt đuôi” Real khi bị gỡ hòa 1-1 trong phút cuối. Ảnh: Getty Images

Atletico có màn tăng tốc đầy ấn tượng trong trong phần lớn thời gian của mùa giải 2020-2021, nhưng dường như sự tự mãn len lỏi trong nội bô đội bóng vài tuần qua. Đội bóng của HLV Simeone chỉ thắng 3 trong 8 trận gần đây nhất của họ, bao gồm trận hòa 0-0 trước Getafe vào thứ bảy vừa qua. Từ chổ cách biệt 10 điểm trong tháng 2, Atletico dù vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm so với đội nhì bảng Real, tuy nhiên, cách biệt có thể bị thu ngắn còn 4 điểm nếu đội thứ 3 Barcelona có thể vượt qua đội cuối bảng Huesca vào đêm thứ hai.

Tất nhiên, HLV Simeone dù tự tin cũng không thể không lo ngại khi Real và Barca đang thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng nhanh như thế nào. HLV Simeone nói với các phóng viên: “Chúng tôi phải bình tĩnh hơn. Chúng tôi biết rằng Real Madrid và Barcelona có thể sẽ không thua cho đến cuối mùa giải. Nhưng các dây thần kinh sẽ không biến mất, chúng tôi chỉ cần tiếp tục với mùa giải của mình”.

Nhà cầm quân người Argentina nói thêm về áp lực đi kèm với việc dẫn đầu La Liga: “Đó là điều bình thường. Chúng tôi đã đứng đầu La Liga trong gần như cả mùa giải. Nhưng vẫn còn 11 trận đấu nữa. Mọi người nói Barcelona chơi tệ nhưng hãy nhìn những gì họ đã làm ở Paris. Họ có một Chủ tịch mới và sự phấn khích đang tăng lên. Real Madrid luôn lấy điểm từ các trận đấu của họ. Chúng tôi có 2 con quái vật đang săn đuổi và muốn giành lấy vị trí của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có công việc trong tầm tay và chỉ cần tiếp tục đi trên con đường của mình”.

Simeone dự báo “Real và Barca có thể không thua lần nữa” ảnh 1 HLV Diego Simeone nhận thức rõ nguy cơ Atletico để vuột danh hiệu La Liga. Ảnh: Getty Images 

Dù sao, người hâm mộ Atletico ít nhất vẫn vững tin vào sự vững chắc của đội, vốn mới chỉ để thua 2 lần trong cả mùa giải và có thành tích phòng ngự tốt nhất giải, và điều đó có nghĩa là họ vẫn là ứng cử viên sáng giá để giành danh hiệu La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2014. Nhưng trước khi có cuộc đụng độ với Alaves vào cuối tuần tới trước mặt, Atletico sẽ phải tập trung vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào thứ tư, sẽ hướng tới mục tiêu lật ngược tỷ số thua 0-1 ở lượt đi,

Tin cùng chuyên mục