Siêu phẩm của Quang Hải khiến đội Sài Gòn hết cửa vô địch V-League

Cú bắt bóng sống vào đầu hiệp 2 của Quang Hải đã giải tỏa tâm lý cho đồng đội và mở ra chiến thắng 4-2 cho CLB Hà Nội trước đội khách Sài Gòn thuộc vòng 6 giai đoạn 2 LS V-League vào tối 4-11. 

Khung thành Sài Gòn FC 4 lần bị xé toang bởi sức mạnh của đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Khung thành Sài Gòn FC 4 lần bị xé toang bởi sức mạnh của đội chủ nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có đúng một cửa thắng mới có quyền nuôi tiếp hi vọng bảo vệ ngôi vương V-League. Sức ép 3 điểm khiến đội chủ nhà nhập cuộc không tốt và khiến khung thành của Tấn Trường bị đặt vào thế chao đảo khi bóng lăn được ít phút.

Nhưng khi bị đối phương dồn ép thì CLB Hà Nội bất ngờ có bàn mở điểm ở phút thứ 9. Đội bóng Thủ đô thực hiện tình huống phối hợp tấn công bên cánh trái với người khởi xướng Thành Lương, bóng qua chân Hùng Dũng trước khi tạt vào để Rimario bật cao làm tung lưới đội khách.

Khoảng thời gian tiếp theo là những pha “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau. Trong thế trận giằng co đội khách Sài Gòn đã kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại. Geovane cướp được bóng từ chân của Moses và dắt một mạch từ giữa sân đến trước vòng cấm địa trước khi tung pha dứt điểm trái phá khiến Tấn Trường có đổ hết người cũng không thể cản phá.  

Siêu phẩm của Quang Hải khiến đội Sài Gòn hết cửa vô địch V-League ảnh 1 Thủ lĩnh Văn Quyết, nhà tổ chức trên sân của Hà Nội FC
Sức ép đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Hà Nội khi tỉ số bây giờ đã hòa 1-1 và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn 45 phút nữa để bào chữa sai lầm. Trong thời khắc khó khăn nhất một lần nữa bản lĩnh của một ngôi sao giúp Quang Hải lên tiếng để giải cứu cho đội nhà.

Bóng mới lăn hiệp 2 được một phút, nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Quang Hải nhanh chân bắt volley trước vòng cấm đưa bóng đi với tốc độ cao khiến thủ môn Văn Phong chỉ có thể đứng nhìn. Hưng phấn lên cao chỉ sau siêu phẩm của Quang Hải 6 phút, Thành Lương đã nâng tỉ số lên 3-1. Kèo trái một thời của đội tuyển Việt Nam đột phá vào vòng cấm trước khi sút tung nóc lưới của CLB Sài Gòn.     

Đội khách dần bị hút vào lối chơi của CLB Hà Nội và chuyện thầy trò HLV Vũ Tiến Thành nhận thêm bàn thua nữa không có gì bất ngờ. Một pha phối hợp đầy nhịp nhàng giữa bộ ba Văn Xuân, Thái Quý và người kết thúc là Văn Tới đã làm nổ tung cầu trường Hàng Đẫy ở phút 66.

Siêu phẩm của Quang Hải khiến đội Sài Gòn hết cửa vô địch V-League ảnh 2 Thắng lớn trận này, Hà Nội FC cho thấy không hề lơi chân như những lời đồn đoán trước trận đấu
Việc dẫn trước 3 bàn khiến đội chủ nhà có dấu hiệu chủ quan. Bằng chứng là bằng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 của Pedro sau sai lầm đoán không đúng điểm rơi hướng bóng của Tấn Trường. Thế nhưng ở những phút còn lại, CLB Hà Nội vẫn biết cách để bảo toàn chiến thắng 4-2 trước khi trọng tài thổi tiếng còn mãn cuộc.

Chiến thắng này giúp CLB Hà Nội leo lên vị trí thứ 2 với 36 điểm, kém hai đội so với đội dẫn đầu Viettel. Trong khi CLB Sài Gòn đã hết cửa vô địch với 34 điểm. Ở lượt cuối, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ tiếp đón Viettel trên sân Thống Nhất trong khi nhà vô địch Hà Nội hành quân đến Than Quảng Ninh ở trận cầu cùng diễn ra 17g00 ngày 8-11.

Tin cùng chuyên mục