Siêu máy tính ra tay “trù dập” Quỷ đỏ

Mùa giải Premier League 2022-2023 đang đếm ngược đến thời điểm khởi tranh, và theo thông lệ “siêu máy tính” FiveThirtyEight đã đưa ra dự đoán ban đầu về cuộc đua vô địch. Đáng chú ý trong đó, tỷ lệ vô địch của Man.United chỉ là… 1% nhỏ nhoi.

Siêu máy tính dự đoán tỷ lệ vô địch của Man.United chỉ là… 1% nhỏ nhoi.
Siêu máy tính dự đoán tỷ lệ vô địch của Man.United chỉ là… 1% nhỏ nhoi.

Man.United đã có HLV mới là Erik ten Hag, cũng đã đầu tư khá nhiều vào đội hình để hy vọng chấm dứt gần 10 chờ đợi để trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh. Tuy nhiên, khả năng chức vô địch Premier League sẽ trở lại Old Trafford vào tháng 5 tới là… bất khả thi, ít nhất là theo dự đoán từ siêu máy tính. Phân tích của máy tính cho ra kết quả đoàn quân của HLV Ten Hag chỉ có kết thúc tương tự mùa qua là vị trí thứ 6. Thậm chí, họ chỉ có 57 điểm, còn kém 1 điểm so với thành tích tồi tệ mùa qua (58 điểm). Phong độ của Man.United chỉ giúp họ có 18% cơ hội dự Champions League.

Nhưng không chỉ Man.United thất vọng, chia sẻ với họ còn có Arsenal và Tottenham. Mùa hè này, hai CLB hàng đầu Bắc London nằm trong nhóm chịu chi nhất giải đấu, đều mang về ít nhất 5 gương mặt mới chất lượng. Tuy nhiên, phân tích của máy tính cho thấy Tottenham và Arsenal chỉ lần lượt kết thúc ở vị trí thứ 4 và 5, với 66 và 61 điểm. Cơ hội giành chức vô địch Premier League của bộ đôi Bắc London lần lượt 5% và 2%.

Khá trùng hợp khi siêu máy tính dự báo kết thúc chẳng khác gì mùa qua. Chelsea dự kiến sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, có 72 điểm và 11% cơ hội vô địch. Liverpool vẫn là đội về nhì với 80 điểm, có 30% cơ hội đăng quang. Dù đội đăng quang mùa tới được dự đoán vẫn là Man.City, với cơ hội vô địch năm thứ 3 liên tiếp đến đến 48%, nhưng số điểm giành được là khá thấp chỉ 85 điểm (kém xa mùa qua là 93 điểm).

Bất chấp khoản đầu tư khổng lồ từ Quỹ đầu tư công của Ả Rập, Newcastle dự kiến chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13, với 47 điểm. Đáng chú ý nhất khi phân tích của máy tính cho thấy cả 3 tân binh mùa này là Fulham, Bournemouth và Nottingham Forest đều phải trở lại hạng Nhất chỉ sau một mùa giải.

Mùa giải thứ 31 của kỷ nguyên Premier League sẽ bắt đầu vào tối thứ sáu này. Trận derby London giữa Crystal Palace và Arsenal trên sân Selhurst Park sẽ là “phát pháo hiệu” cho một mùa giải sôi động.

Tin cùng chuyên mục