Siêu máy tính gạch tên Chelsea & Man United trong cuộc đua vô địch

Ai sẽ thắng Premier League 2021-2022? Thời điểm này có lẽ danh hiệu khó lọt ngoài tầm tay của Chelsea và Manchester United, nhưng câu trả lời của siêu máy tính lại hoàn toàn khác khi Quỷ đỏ chỉ đứng thứ nhì, còn The Blues về đích ở vị trí thứ 4.
Liệu Man City có bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này
Liệu Man City có bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này

Trên lý thuyết, mùa giải 2021-2022 được xem là cuộc đua vô địch Premier League rộng mở nhất trong vài thập niên gân đây. Trong vài năm qua, chỉ có Manchester City và hoặc Liverpool là những đội thống trị giải đấu hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, các thương vụ chuyển nhượng đình đám hồi mùa hè của cả Man United và Chelsea giờ đây cho thấy rằng cả 4đội đều có thể tranh giành chiếc cúp bạc danh giá ở đảo quốc.

Vấn đề lớn nhất của Chelsea mùa trước là thiếu bàn thắng. Tuy nhiên, hiện tại họ đã ký hợp đồng với một trong những số 9 xuất sắc nhất thế giới là Romelu Lukaku, cũng như mang về Saul Niguez dưới dạng cho mượn để cung cấp chỗ dựa ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, Man United đã ký hợp đồng với cả Jadon Sancho và Raphael Varane, giải quyết hai vị trí yếu nhất của mình trước khi bất ngờ cuỗm được Cristiano Ronaldo vào giờ chót. CR7 đã ghi 4 bàn trong 3 trận và tất nhiên, anh biến Quỷ đỏ thành ứng viên sáng giá mùa này.

‘Siêu máy tính’ dự đoán bảng xếp hạng chung cuộc Premier League

Mặc dù vậy, cả Chelsea lẫn Man United đều không đăng quang mùa này như dự đoán của hệ thống thống kê danh tiếng mà tờ Mirror mô tả là một 'siêu máy tính'.

Tờ Mirror giải thích, CIES Football Observatory Weekly đã sử dụng mô hình thống kê để dự đoán 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể kết thúc mùa giải này như thế nào.

Mô hình này kết hợp các yếu tố như kinh nghiệm của cầu thủ, phí chuyển nhượng đầu tư vào các đội và hiệu suất của mỗi đội trong năm qua.

Và, theo Mirror, mô hình này đã giúp Manchester City giành chức vô địch giải đấu 2021-2022. Man United khi đó sẽ gioành ngôi á quân 2, với Liverpool đứng thứ 3 và Chelsea có phần đáng ngạc nhiên khi tụt xuống ở vị trí thứ 4.

Tottenham và Everton, trong khi đó giành các suất dự Europa League, Leicester City đứng ở vị trí Europa Conference League trong khi Newcastle, Watford và Norwich City xuống hạng.

Tin cùng chuyên mục