Siêu máy tính dự đoán mùa giải Premier League không lạc quan cho Man City

Một siêu máy tính dự đoán rằng Manchester City sẽ phải trải qua một mùa giải Premier League đáng thất vọng vào năm 2022/2023, bất kể Pep Guardiola đã tăng cường mạnh mẽ trong mùa hè.
Liverpool có thể soán ngôi vô địch của Man City
Liverpool có thể soán ngôi vô địch của Man City

Các nhà đương kim vô địch Premier League đã bị Liverpool thúc ép dữ dội mùa qua và và chỉ thắng ngôi vô địch với cách biệt 1 điểm. Thậm chí, có lúc họ thấy chiếc cúp Premier League đã vuột khỏi tay bởi sức chống trả dữ dội của Aston Villa vào ngày cuối chiến dịch. Hai bàn thắng của Ilkay Gundogan và pha lập công của Rodri đã Man City đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-2.

Đội bóng của Jurgen Klopp chắc chắn sẽ tìm cách trả thù và khi lịch thi đấu mới được gủi đến siêu máy tính của Reach, các fan The Kop có lý do để lạc quan. Theo dữ liệu, CLB Merseyside có 71% cơ hội vô địch mùa giải tới, trong khi Man City chỉ có 24% cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Man City trong nỗ lực săn tìm danh hiệu Champions League mà họ còn thiếu đã thay đổi vũ khí tấn công trong mùa hè. Pep đã để Gabriel Jesus sang Arsenal, Raheem Sterling hướng đến Chelsea khi ông có trong tay thứ vũ khí siêu hạng: Tiền đạo cao lớn người Na Uy Erling Haaland.
Pep sau đó cũng tuyển mộ được tiền đạo tài năng của River Plate, Julian Alvarez. Tuyến tiền vệ cũng sẽ có thêm ngôi sao người Anh Kalvin Phillips. Đội hình của Pep được giới chuyên môn đánh giá rất cao, song nó không thực sự gây ấn tượng với siêu máy tính Reach.
Ngược lại, dù Jurgen Klopp chia tay tiền đạo chủ lực Sadio Mane, máy tính vẫn đánh giá cơ hội thành công của Liverpool rất lớn khi bổ sung chân sút Darwin Nunez. Người sẽ hòa nhập tốt để phát huy hết sức mạnh tấn công 3 mũi của Jurgen Klopp.
Tuy nhiên, lực lượng chỉ là một trong số những yếu tố cấu thành tương lai của Man City mà theo Reach, lịch thi đấu không thuận lợi, sự xao lãng bởi đấu trường Champions League sẽ đóng vai trò quan trọng trong cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League mùa tới.

Tin cùng chuyên mục