Siêu kinh điển kết thúc hòa, Barca vẫn giữ ngôi đầu

Lần đầu tiên sau 50 trận, Siêu kinh điển đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, dù khá may mắn, thì Barcelona vẫn có thể hài lòng khi duy trì ngôi đầu khi hơn Real Madrid về hiệu số.

Lionel Messi đã bị các ngôi sao Real Madrid phong tỏa. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã bị các ngôi sao Real Madrid phong tỏa. Ảnh: Getty Images

Real đã vượt trội so với chủ nhà Barca trong phần lớn diễn biến tại Camp Nou, khi nỗ lực dứt điểm thậm chí nhiều gần gấp đôi chủ nhà với 17 nổ lực và 4 lần đúng hướng (so với 9 lần dứt điểm và 2 đúng hướng của Barca). Đặc biệt là trong hiệp 1, thầy trò HLV Zinedine Zidane lấn lướt hoàn toàn khi dứt điểm đến 12 lần.

Gareth Bale cũng một lần đưa được bóng vào lưới Barca, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Mặc dù vậy, điều mà các cầu thủ Real tiếc rẻ về trận Siêu kinh điển không bàn thắng lần đầu tiên kể từ tháng 11-2002 là tình huống họ tin cần được hưởng phạt đền khi Raphael Varane.bị phạm lỗi trong hiệp đầu. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đánh giá: “Hôm nay chúng tôi đã thấy một Real Madrid tuyệt vời, với rất nhiều cá tính. Đó chính xác là hình ảnh mà chúng tôi muốn thể hiện. Chúng tôi đã ra sân và nỗ lực ngay từ đầu, cố lấy bóng ra khỏi họ và từ đó tạo ra rất nhiều cơ hội. Trong giờ nghỉ, chúng tôi đã xem lại tình huống của Varane qua video và khá rõ ràng đó cần phải là một quả phạt đền, nhưng tiếc là chúng tôi không thể thay đổi điều đó”. Trong khi, tiền vệ Casemiro nói thêm: “Trên sân tôi không chắc lắm, nhưng khi chúng tôi xem lại qua video, không có nghi ngờ rằng đó là một quả phạt đền. Chúng tôi về nhà với đôi chút sự tức giận”.

Phía ngược lại, Barca dù có lợi thế sân nhà nhưng lại trình diễn một lối chơi khá thiếu ý tưởng, và một mình nỗ lực của Lionel Messi là không đủ để họ thật sự tin mình xứng đáng có chiến thắng. Tiền vệ Ivan Rakitic thừa nhận: “Real Madrid có rất nhiều cơ hội trong hiệp một, điều đó thật khó khăn với chúng tôi, nhưng sau đó chúng tôi đã có một vài cơ hội. Đây là dạng trận đấu có thể được quyết định bởi một bàn thắng bất ngờ, nhưng tiếc rằng nó không xảy ra. Chúng tôi hài lòng với cách đã chơi”.

Kết quả hòa giúp Barca vẫn duy trì ngôi đầu với 36 điểm sau 17 trận, Real có cùng điểm số nhưng xếp sau vì kém về hiệu số. Cả 2 đang bỏ xa 5 điểm so với đội bám đuổi gần nhất là Sevilla, trong khi thách thức quan trọng Atletico Madrid hiện đã rơi xuống vị trí tứ 5 với 7 điểm kém hơn ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục