“Siêu kinh điển” đầu tiên của mùa mới diễn ra giữa tháng 10

La Liga đã chính thức công bố lịch thi đấu mùa giải 2022-2023, với những trận cầu đáng chú ý nhất như derby Madrid diễn ra vào giữa tháng 9, hay “El Clasico” đầu tiên diễn ra sau đó gần một tháng.

Trận “El Clasico” đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 16-10 tại Santiago Bernabeu.
Trận “El Clasico” đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 16-10 tại Santiago Bernabeu.

Lịch trình đã được xác nhận vào thứ năm sau một buổi bốc thăm tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Mùa giải mới sẽ bắt đầu vào cuối tuần ngày 14-8-2022 và kết thúc vào cuối tuần ngày 4-6-2023. Các trận đấu sẽ diễn ra từ thứ sáu đến thứ hai mỗi cuối tuần - ngoại trừ một số vòng đấu giữa tuần. Giải đấu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 tại Qatar vào ngày 9-11, và được nối lại vào ngày 29-12.

Các đội bóng mạnh đều có được khởi đầu khá nhẹ nhàng. Ba trận đấu mở màn của đương kim vô địch Real Madrid chứng kiến họ đối mặt với Almeria, Celta Vigo và Espanyol - tất cả đều trên sân khách, vì công việc xây dựng vẫn đang diễn ra trên sân Santiago Bernabeu. Trong khi đó, 3 trận đầu tiên của Barcelona chỉ gặp Rayo Vallecano, Real Sociedad và Real Valladolid. Đội xếp thứ 3 mùa qua là Atletico Madrid sẽ bắt đầu mùa giải trên sân Getafe, trong khi đội thứ 4 là Sevilla cũng sẽ đá trên sân Osasuna.

Mùa giải thật sự nóng nên với trận derby Madrid đầu tiên của mùa giải vào cuối tuần ngày 18-9, chứng kiến Real Marid đến làm khách Wanda Metropolitano của Atletico. Trận lượt về tại Santiago Bernabeu diễn ra vào cuối tuần ngày 26-2-2023. Trong khi trận “El Clasico” đầu tiên sẽ diễn ra ở vòng 9, vào cuối tuần ngày 16-10 tại Santiago Bernabeu của Real Madrid. Trận lượt về trên sân Camp Nou của Barcelona diễn ra vào cuối tuần ngày 19-3-2023.

Đội bóng vô địch của HLV Carlo Ancelotti hiện đã ký hợp đồng với Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni trong mùa hè này, nhưng đã bỏ lỡ Kylian Mbappe. Họ đang nhắm đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu La Liga lần đầu tiên kể từ sau lần cuối vô địch 2 năm liên tiếp từ 2006 đến 2008.

Trong khi Barca đang đi tìm danh hiệu La Liga đầu tiên kể từ năm 2019. Tuy nhiên, đội bóng kém 13 điểm so với nhà vô địch mùa qua đang đối mặt với thách thức quá lớn, khi những rào cản về tài chính khiến HLV Xavi cho đến nay vẫn chưa thực hiện bất kỳ bản hợp đồng mùa hè nào.

Atletico của HLV Diego Simeone hy vọng sẽ phục hồi phong độ từng giúp họ vô địch La Liga mùa 2020-2021, trong khi Sevilla, Real Betis, Real Sociedad và Villarreal sẽ một lần nữa chiến đấu cho một vị trí trong tốp 4.

Tin cùng chuyên mục