“Siêu dự bị” Firmino đưa Liverpool vào chung kết

Liverpool đã hoàn thành xong một nửa nhiệm vụ tại FIFA Club World Cup 2019 bằng việc góp mặt vào trận chung kết, nhưng đó là một diễn biến khó khăn khi nhà vô địch châu Âu phải nhờ đến bàn thắng muộn của cầu thủ dự bị Roberto Firmino mới giành chiến thắng 2-1 trước Monterrey ở trận bán kết 2.

Roberto Firmino ghi bàn quan trọng chỉ 6 phút sau khi vào sân. Ảnh: Getty Images
Roberto Firmino ghi bàn quan trọng chỉ 6 phút sau khi vào sân. Ảnh: Getty Images

Firmino là một trong 2 mũi nhọn tấn công quan trọng được HLV Jurgen Klopp “để dành” cho trận chung kết, cùng với đó là Sadio Mane. Ngoài ra, đội hình xuất phát của Liverpool cũng có rất nhiều xáo trộn, khi trung vệ trung vệ Virgil van Dijk phải ngồi ngoài vì bệnh, trong khi các trung vệ khác Dejan Lovren và Joel Matip đang chấn thương buộc HLV Klopp điền tên tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson chơi cạnh Joe Gomez ở vị trí chốt chặn trước khung thành.

Đại diện hùng mạnh của bóng đá Anh đã khởi đầu tốt khi Mohamed Salah tung đường chuyền thông minh để Naby Keita mở tỷ số ngay từ phút 12, nhưng đại diện của Mexico, Monterrey ngay lập tức đưa trận đấu về thế cân bằng khi Rogelio Funes Mori ghi bàn chỉ sau đó 2 phút. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng đổi lại Monterrey đã bày ra một thế trận có tổ chức tốt và lối chơi phản công ấn tượng. Đại diện của Mexico thập chí là đội dứt điểm nhiều hơn so với nhà vô địch châu Âu, 16 lần với phân nữa số đó đi đúng hướng (so với 12 và 6 của Liverpool), nhưng tiếc rằng họ đã đã vấp phải một ngày chơi rất tập trung của thủ thành xuất sắc Alisson.

Ở phút 85, Firmino được tung vào sân và chỉ sau 6 phút, ngôi sao người Brazil đã ghi một bàn thắng quan trọng đưa đội nhà vào chung kết. HLV Klopp đánh giá: “Monterrey đã chiến đấu và chứng tỏ họ là đối thủ thực sự khó khăn. Chúng tôi cũng gặp vấn đề trước trận đấu cũng như trong suốt trận đấu, nhưng tôi nghĩ các chàng trai đã làm rất tốt trong hôm nay”.

“Siêu dự bị” Firmino đưa Liverpool vào chung kết ảnh 1 Monterrey đã chơi ấn tượng nhưng vẫn không thể ngăn Liverpool vào chung kết. Ảnh: Getty Images

Về phần mình, HLV Antonio Mohamed khá tiếc nuối khi Monterrey thua trận: “Chúng tôi xứng đáng với một kết quả tích cực, Monterrey đã tôn vinh bóng đá Mexico. Chúng tôi thật sự cạnh tranh để giành chiến thắng, nhưng đã mất tập trung trong những phút cuối và để thủng lưới. Dù sao, tôi vẫn rất tự hào về màn thể hiện này”,

Monterrey giờ sẽ đối mặt Al-Hilal ở trận tranh hạng 3 diễn ra lúc 21 giờ 30 ngày 21-12 (theo gờ Việt Nam). Trong khi, trận chung kết diễn ra sau đó lúc 0 giờ 30 ngày 22-12, khi Liverpool và Flamengo tái hiện lại trận cầu tranh Cúp Liên lục địa (tiền thân của FIFA Club World Cup) năm 1981. Khi đó, đại diện Brazil với nguồn cảm hứng từ huyền thoại Zico đánh bại Liverpool 3-0 tại Tokyo.

Tin cùng chuyên mục