“Siêu dự bị” Elanga giúp Man.United cầm hòa tại Atletico

Atletico Madrid có gần như mọi thứ họ muốn trước Man.United ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ tư, ngoại trừ chiến thắng. Tài năng trẻ Anthony Elanga đã sắm vai người hùng của Quỷ đỏ một lần nữa khi vào sân và ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Anthony Elanga đã sắm vai người hùng của Quỷ đỏ một lần nữa.
Anthony Elanga đã sắm vai người hùng của Quỷ đỏ một lần nữa.

Năng lực phòng thủ của Atletico đã kiểm soát hoàn toàn Cristiano Ronaldo, trong khi hàng công có được màn trình diễn xuất sắc từ chân sút trẻ Joao Felix. Tuy nhiên, chỉ vài sơ suất phòng ngự gần cuối trận khiến đội bóng của HLV Diego Simeone phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Felix đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7, nhưng cầu thủ vào sân thay người Anthony Elanga đã gỡ hòa ở phút thứ 80 ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Chỉ vài ngày sau khi vào sân và ghi bàn giúp Man.United thắng 4-2 trước Leeds United, Elanga một lần nữa được HLV Ralf Rangnick đặt niềm tin khi vào thay Marcus Rashford ở phút 75, và anh đã lập công chỉ sau 5 phút có mặt trên sân. Ở tuổi 19 và 302 ngày, tài năng người Thụy Điển đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Man.United ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League: “Tôi nghĩ đó là lần chạm bóng đầu tiên của tôi. Tôi đã mơ về những khoảnh khắc như thế này, ghi bàn ở Champions League trước một đội hàng đầu như Atletico Madrid”.

Atletico đã kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu tại Wanda Metropolitano, dù bàn mở tỷ số của Felix là lần dứt điểm trúng đích duy nhất sau 13 nỗ lực, nhưng chủ nhà có 2 lần xui rủi chứng kiến bóng chạm xà ngang - trong đó có cú sút ở phút 86 của Antoine Griezmann. HLV Simeone thất vọng: “Họ đã tận dụng sai lầm hiếm hoi trong một trận đấu rất hay của chúng tôi. Chúng tôi đã làm gần như đúng mọi thứ trong cả trận đấu. Chúng tôi không thể giành chiến thắng nhưng tôi hài lòng với cách chúng tôi đã chơi và cơ hội vẫn rộng mở trước trận lượt về”.

“Siêu dự bị” Elanga giúp Man.United cầm hòa tại Atletico ảnh 1 Joao Felix mở tỷ số nhưng Atletico Madrid vẫn không thể thắng.

Trong khi, hậu vệ Jose Maria Gimenez nói. “Chúng tôi hơi thất vọng, chúng tôi không xứng đáng phải chịu một trận hòa. Chúng tôi đã làm tất cả những gì phải làm để giành chiến thắng. Chúng tôi đã phòng ngự tốt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trên hàng công. Họ đã ghi một bàn thắng bình thường và chúng tôi không xứng đáng phải chịu điều đó”.

Phía ngược lại. Man.United cũng chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích trong tổng cộng 9 nỗ lực. Ronaldo trong ngày mà mọi lần chạm bóng của anh đều chịu tiếng la chộ từ khán đài sân Wanda Metropolitano, hoàn toàn mờ nhạt. Cơ hội ghi bàn tốt nhất của anh đến từ một quả đá phạt trực tiếp ở phút 79, nhưng bóng đi quá cao. HLV Ralf Rangnick đánh giá: “Những gì chúng tôi đã chơi trong hiệp một, tôi vẫn không thể tin được! Chúng tôi đã chơi mà không có sự thuyết phục và sự quyết liệt cần thiết đối với trái bóng. Tất nhiên, sau màn trình diễn thất vọng như thế, mọi thứ chỉ có thể tốt hơn sau đó”.

Với việc luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng kể từ mùa này, thì Man.United và Atletico gần như sẽ bắt đầu lại với trận lượt về Old Trafford vào ngày 15-3.

Tin cùng chuyên mục