Siêu Cúp Quốc gia 2019: Chờ đợi cuộc lật đổ

Nhiều mùa bóng liên tiếp CLB Hà Nội đã được xem như một thế lực trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Họ có thực lực hùng hậu, mạnh mẽ về nguồn tài chính cùng một ông bầu đam mê bóng đá. 

Sự trờ lại của Phi Sơn sẽ gia tăng sức mạnh cho CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sự trờ lại của Phi Sơn sẽ gia tăng sức mạnh cho CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

CLB Hà Nội bước vào mùa bóng năm nay với nguồn lực ổn định cho dù đã chia tay một số trụ cột. Sau khi bị mất suất tham dự sân chơi châu Á mùa này, họ đã dồn lực cho mặt trận trong nước mà khởi đầu sẽ là trận tranh Siêu Cúp 2019 vào ngày 1-3. Đây cũng là trận đấu mà CLB Hà Nội ra mắt tân Chủ tịch CLB Đỗ Quang Vinh. 

Nhiều cuộc đối đầu đang được chờ đợi trong trận đấu này, cả ở trên sân lẫn trong cabin chỉ đạo. Lâu lắm rồi, trận tranh Siêu Cúp là cuộc so tài giữa hai đội được nhận diện là ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch ở mùa bóng mới. Chỉ tiếc ở cuộc so tài này sẽ không có sự hiện diện của "cầu thủ thứ 12" khi hạn chế tối đa CĐV trên khán đài. Theo thông báo mới nhất thì mỗi đội chỉ có 100 CĐV vào sân nhằm bảo đảm sức khoẻ cộng đồng trong mùa dịch Covid-19.

Nhiều khán giả, nhất là các CĐV của CLB TPHCM đã bày tỏ sự tiếc rẻ khi không được vào sân cổ vũ đội nhà. Trước đó cũng bởi dịch Covid-19 mà trận ra quân của CLB TPHCM ở AFC Cup 2020 đã được chuyển sang Myanmar thay vì sân Thống Nhất. Không có sự đồng hành của đông đảo CĐV trên khán đài nhưng sức mạnh của CLB TPHCM hẳn không ảnh hưởng. Đơn cử là họ vừa có 2 trận đấu trên sân khách ở AFC Cup 2020 rất thành công. 

Siêu Cúp Quốc gia 2019: Chờ đợi cuộc lật đổ ảnh 1 CLB Hà Nội đoạt cú đúp trong năm 2019
Điều được chờ đợi ở trận này chính là màn thể hiện của CLB TPHCM, đội đang được xem là kẻ thách thức số 1 với nhà ĐKVĐ là CLB Hà Nội. Hàng loạt phi vụ chuyển nhượng trong thời gian qua đang làm cho CLB TPHCM có được bộ khung hùng mạnh. Mặt trận chính của thầy trò ông Chung Hae-soung vẫn chính là LS V-League với nhiều thách thức đang chờ đón. Siêu Cúp sẽ là bước chạy đà để CLB TPHCM khởi động giấc mơ chinh phục, và ngược lại cũng là dịp để CLB Hà Nội khẳng định mình. Nên nhớ, Covid-19 đang làm "hại" đội chủ nhà khi không còn chỗ dựa từ khán đài, nhưng lại là thuận lợi cho CLB Hà Nội khi thi đấu trên sân khách. 

Công tác chuẩn bị cho trận đấu đã hoàn tất, từ mặt sân, các bộ phận liên quan cho đến việc khử trùng phòng chống dịch. Chiều 29-2, HLV hai đội sẽ có buổi họp báo trao đổi thông tin trước trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục