Siêu cúp nước Đức, Bayern Munich – Borussia Dortmund: Ván bài thể lực

Bayern Munich có cơ hội bổ sung thêm một chiến tích vào bộ sưu tập của mình khi tiếp Borussia Dortmund trận Siêu cúp nước Đức tại Allianz Arena.  Đội quân của Hansi Flick đã giành được 4 danh hiệu lớn trong năm nay, nhưng họ bước vào trận đấu với thất bại nặng nề ở Bundesliga và từng thua Dortmund trong trận Siêu cúp mùa trước.
Siêu cúp nước Đức, Bayern Munich – Borussia Dortmund: Ván bài thể lực

Trận Siêu cúp Đức sẽ được tổ chức sau những cánh cửa đóng kín do tình trạng nhiễm Covid-19 ở bang Bavaria. Sau chiến thắng Sevilla ở Siêu cúp châu Âu, Bayern như bay trên mây xanh với cảm giác của kẻ bất khả chiến bại. Nhưng họ bất ngờ bị Hoffenheim đưa xuống mặt đất trong một trận thua chóng vánh vào Chủ nhật. Sự mệt mỏi chắc chắn góp phần vào trận thua 1-4 tại Rhein-Neckar-Arena, khi Robert Lewandowski phải ngồi dự bị lần đầu tiên sau 2 năm.

Trận thua đó đã chấm dứt chuỗi 32 trận bất bại của Bayern kể từ tháng 12 năm ngoái, một chuỗi trận lẫy lừng giúp họ vô địch Bundesliga, đoạt cúp nước Đức, thắng Champions League và cả Siêu cúp châu Âu. Nhưng Flick không quá thất vọng với kết quả thê thảm với Hoffenheim, bởi ông biết cả đội đã cạn sức. Họ phải ra sân chỉ 3 ngày sau khi bị Sevilla dẫn bàn trong hiệp phụ ở trận Siêu cúp châu Âu tại Budapest (Hungary). Đó cũng là lý do ông buộc phải cho Lewandowski dưỡng sức trong trận thua Hoffenheim.

Dortmund cũng bước vào trận Siêu cúp sau thất bại ở giải VĐQG, khi họ để thua Augsburg 0-2 vào thứ Bảy trong một màn trình diễn đáng thất vọng. Dortmund đứng thứ hai sau Bayern trong việc thâu tóm các danh hiệu gần đây. Họ dẫn đầu Bundesliga một thời gian dài trước khi Hansi Flick giúp Bayern lật ngược tình thế ở chặng cuối. Nhưng Dortmund đã thắng Bayern trong trận Siêu cúp 2019 nhờ các bàn thắng của Paco Alcacer và Jadon Sancho. Đó là chiến thắng thứ sáu của Dortmund trong giải đấu này và kết thúc chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp cho Bayern, CLB đang giữ kỷ lục 7 lần vô địch và 6 lần về nhì.

HLV Lucien Favre tất nhiên rất muốn thấy Lewandowski một lần nữa ngồi dự bị, nhưng Flick dự kiến sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thứ Tư, và Dortmund cũng vậy. Sự ổn định đang là vấn nạn đối với các chàng trai của Favre, sau 3 chiến thắng gần nhất là một thất bại trước Augsburg. Nhưng ổn định không phải là điều đáng lo với Bayern bởi ngoại trừ trận thua sốc trước Hoffenheim, họ có chuỗi 32 trận bất bại.

Những đội hình sứt mẻ

Lewandowski là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất qua mọi thời đại của Siêu cúp Đức với 5 bàn thắng. Anh sẽ đá chính trận này sau khi phải nhường chỗ cho Joshua Zirkzee vào thứ Tư. Leroy Sane đã đá chính cả 3 trận cho Bayern mùa này nhưng đã nhận một cú đạp vào cuối tuần và chắc chắn vắng mặt.

Lấp vào vị trí của cựu cầu thủ Manchester City là Kingsley Coman, trong khi Leon Goretzka sắm vai thu hồi bóng ở trung tâm. Hansi Flick cũng tiết lộ khả năng David Alaba vắng mặt vì “vấn đề về cơ bắp, vì vậy chúng tôi sẽ phải xem nó phát triển như thế nào".

Flick bày tỏ: “Tâm lý của cả đội hoàn toàn xuất sắc. Có thể 1 hoặc 2 người trong số họ hơi mệt, nhưng họ luôn cống hiến 100% trên sân, đó cũng là trường hợp của Hoffenheim. Thật không may, hôm đó chúng tôi đã không chơi tốt”.

Dù Dortmund mới thua Augsburg, Flick vẫn mong đợi một thử thách khó khăn. “Dortmund có một đội trẻ tuyệt vời và họ cũng có đội ngũ giàu kinh nghiệm. Họ chơi thứ bóng đá hấp dẫn, tấn công, mà tôi thích. Đây sẽ là một bài kiểm tra tốt khi bạn đối đầui với một trong những đội mạnh nhất nước Đức tốt nhất. Trận cầu này sẽ giúp chúng tôi tiến bộ".

Dortmund sẽ có lại Julian Brandt và Marco Reus sau chấn thương. Sancho và Erling Braut Haaland chắc chắn sẽ giữ được vị trí trên hàng công, với việc ghi 2 bàn trong 3 trận ra quân. Manuel Akanji đá chính ở hàng thủ cùng với Mats Hummels và Emre Can do sự vắng mặt của Lukasz Piszczek và Dan-Axel Zagadou vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Pavard, Sule, Alaba, Davies; Kimmich, Goretzka; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski

Borussia Dortmund (3-4-1-2): Burki; Can, Hummels, Akanji; Meunier, Brandt, Witsel, Guerreiro; Sancho, Reus; Haaland

Dự đoán: Bayern - Dortmund 1-2

Tin cùng chuyên mục