Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Thử nghiệm là trên hết

Một tuần nữa, giải đấu sẽ khởi tranh và hiện tại các đội bóng đã chuẩn bị ổn thỏa nhất trước khi di chuyển tới Thanh Hóa thi đấu.

Tạo điều kiện nhiều hơn cho VĐV trẻ thi đấu để trưởng thành thật sự là điều mà VTV BĐLA cùng nhiều đội đang làm. Ảnh: HÀ QUỐC
Tạo điều kiện nhiều hơn cho VĐV trẻ thi đấu để trưởng thành thật sự là điều mà VTV BĐLA cùng nhiều đội đang làm. Ảnh: HÀ QUỐC
Mượn đà cho vòng 2
Các HLV đều thận trọng trước Siêu Cúp bóng chuyền 2017. Tuy nhiên, tất cả chung một sự chuẩn bị đó là dành cơ hội nhiều hơn để thử nghiệm thêm VĐV trẻ vào đội hình. Bởi vì, sau giải siêu cúp bóng chuyền 2017 khoảng 1 tháng, vòng 2 giải VĐQG 2017 bước vào thi đấu và đó mới là cuộc chơi khốc liệt để mọi đội bóng phải đảm bảo thứ hạng.
HLV Triệu Tử Thiên (CLB nam Sanest Khánh Hòa) từng cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị cho giải tại Thanh Hóa với lực lượng sẵn có và không thuê, muộn thêm VĐV ở ngoài. Hiện tại đội bóng có tuyến trẻ chơi tốt nên có thể bổ sung một số VĐV lên đội một tích lũy thêm thông qua giải”.
Cùng quan điểm, HLV Phùng Công Hưng (Thể Công) khẳng định đội bóng của ông ngoài đặt mục tiêu giành kết quả tốt trong siêu cúp bóng chuyền 2017 thì một kế hoạch phù hợp nữa là tạo điều kiện một số VĐV trẻ triển vọng thi đấu thông qua giải.
Giải siêu cúp bóng chuyền 2017 diễn ra tại NTĐ tỉnh Thanh Hóa từ ngày 25 tới 29-10. Năm ngoái, đội vô địch giải là VTV BĐLA (nữ) và Sanest Khánh Hòa (nam).
Với các đội bóng nữ, việc tìm người để thuê, mượn ngắn hạn gần như khó do những tay đập tốt nhất ở quốc nội đều thuộc nhóm 4 đội dự giải là VTV BĐLA, NH Công thương, Thông tin LVPB, Tiến nông Thanh Hóa.
Chưa kể, HLV cần đảm bảo chuyên môn hiệu quả nhất tại vòng 2 giải VĐQG 2017 nên mượn dịp siêu cúp tranh thủ vận hành đội hình để cọ xát thực tế nhất.
HLV Lê Văn Dũng (NH Công thương) xác nhận: “Chúng tôi sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ vừa dự giải cúp các CLB trẻ toàn quốc 2017 vào đội hình thi đấu tại Thanh Hóa. Các VĐV lớn tuổi như Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân đã nghỉ còn Phạm Kim Huệ đang bận học tập nên đội chúng ta vẫn là đội nhiều cầu thủ trẻ. Đội bóng sẽ đăng ký 14 VĐV thi đấu siêu cúp tới đây”. BHL của Tiến nông Thanh Hóa, VTV BĐLA không ngoài mục tiêu trên còn Thông tin Lienvietpostbank đang tìm nhân sự tối ưu ở các vị trí chủ công (theo tìm hiểu, Hà Ngọc Diễm (Vĩnh Long) không đánh thuê cho nữ Thông tin LVPB tại siêu cúp).
Ngoài ra, một vài CLB sẽ lấy giải làm cơ hội thử nghiệm người mới. Đơn cử đội nam TPHCM sẽ trình làng Lê Quang Khánh xem hiệu quả ra sao hay BHL đội Biên phòng kiểm định gương mặt thế chỗ cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà có thành công hay không. 
Thưởng to nhưng có hấp dẫn?
Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Thử nghiệm là trên hết ảnh 1 Giải đấu luôn cần ngôi sao để thu hút nhưng khi đã bắt đầu có tuổi, những tuyển thủ như Kim Huệ nhường sân chơi nhiều hơn cho VĐV trẻ thể hiện. Ảnh: HÀ QUỐC
Thưởng cho đội vô địch siêu cúp là 100 triệu đồng. Mức thưởng tương đương với ngôi vô địch giải VĐQG nhưng hành trình chinh phục sẽ “nhẹ nhàng” hơn do cả giải chỉ diễn ra trong 4 ngày. Xét về mục tiêu, 8 đội bóng (4 nam, 4 nữ) vẫn muốn đạt kết quả cao nhất vì thưởng cao.
Từ khi ra đời giải tới nay (năm 2009), mức thưởng cho đội vô địch vẫn giữ nguyên là 100 triệu đồng và chưa tăng thêm.
Tuy nhiên, không hẳn siêu cúp là giải đấu chắc chắn thu hút đông người theo dõi. Minh chứng là năm 2016, giải đấu phải dời địa điểm tổ chức ở NTĐ Quân đoàn 4 (Bình Dương) sau khi địa điểm đăng cai ban đầu xin rút và toàn giải, khán đài gần như trống vắng, ít phương tiện truyền thông để ý nhắc tới. Trong ngày công bố thông tin về siêu cúp 2017, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Văn Thành tự tin khẳng định: “Chắc chắn giải đấu sẽ thu hút đông khán giả do nhiều năm qua người hâm mộ Thanh Hóa chưa được xem các trận bóng chuyền đỉnh cao trên sân nhà”. Khi thực tế vào giải, khán đài đông hay vắng người cổ vũ mới rõ sức hút như thế nào.

Tin cùng chuyên mục