Siêu cúp Âu-Mỹ diễn ra tại Anh vào năm sau

LĐBĐ châu Âu  (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa chính thức xác nhận về màn đối đầu đỉnh cao giữa nhà vô địch của 2 châu lục là Italia và Argentina, sẽ diễn ra vào ngày 1-6 tại sân Wembley (London, Anh).

Italia và Argentina sẽ đấu với nhau vào ngày 1-6 tại sân Wembley (London, Anh).
Italia và Argentina sẽ đấu với nhau vào ngày 1-6 tại sân Wembley (London, Anh).

Italia vô địch Euro 2020 còn Argentina thắng Copa America 2021, và khá thú vị khi họ đều giành chiến thắng trong trận chung kết trước những đội chủ nhà. Italia vượt qua tuyển Anh trong trận chung kết tại sân Wembley (London) sau loạt sút luân lưu cân não, khi hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, để trở lại đỉnh cao châu Âu sau 53 năm. Trong khi đó, Argentina đánh bại chủ nhà Brazil trên sân Maracana huyền thoại để lần đầu vô địch Nam Mỹ kể từ năm 1993.

Trận đấu được định danh “Finalissima” vốn được lên kế hoạch vào tháng 9. Năm 2022 được biết là trận đầu tiên trong 3 lần tổ chức đã được 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới đồng ý. Trong đó, nước chủ nhà chỉ được quyết định riêng lẻ thay vì một địa điểm duy nhất. Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nói trong một tuyên bố: “Có một truyền thống hợp tác lâu dài giữa UEFA và CONMEBOL, có thể được chứng kiến trong những năm qua với các giải đấu như Artemio Franchi Trophy và Intercontinental Cup. Thật tự hào khi chúng tôi được tái hiện chiếc cúp vô địch danh giá như vậy trước sự vui mừng của những người yêu bóng đá trên toàn cầu”.

Ở sự kiện có thể được xem là trận Siêu cúp Âu-Mỹ này, ban đầu được mong chờ sẽ diễn ra tại sân Diego Armando Maradona ở Napoli như hành động tôn vinh Cậu bé vàng. Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Argentina, trong khi Italia là nơi chứng kiến ông tỏa sáng khi thành công trong màu áo Napoli. Ngày 25-11 vừa qua là kỷ niệm một năm ngày mất của huyền thoại bóng đá này.

Mặc dù vậy, UEFA và CONMEBOL đã không lý giải vì sao cuối cùng bất ngờ chọn sân Wembley (London).

Tin cùng chuyên mục