“Siêu cò” Raiola cáo buộc Man.United: “Kẻ thất bại luôn tìm cách đổ lỗi”

Việc tài năng trẻ Erling Haaland bất ngờ gia nhập Borussia Dortmund bất chấp từ lâu được Man.United liên hệ, đã khiến dư luận Anh dấy lên đồn đoán việc tay đại diện “máu mặt” Mino Raiola đang chống lại đội chủ sân Old Trafford.

Mino Raiola sau cáo buộc “phá đám” các thương vụ Matthijs De Ligt và Erling Haaland. Ảnh: Getty Images
Mino Raiola sau cáo buộc “phá đám” các thương vụ Matthijs De Ligt và Erling Haaland. Ảnh: Getty Images

Mối quan hệ làm ăn của Raiola và Man.United rất đậm nét trong ít nhất 3 mùa giải gần đây, sau khi lần lượt những ngôi sao do ông đại diện như Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba liên tục cập bến Old Trafford. Tuy nhiên, cũng từ đó xuất hiện nhiều hơn những chỉ trích nhằm vào “siêu cò” này, về những khoản tiền hoa hồng khổng lồ mà ông ta nhận lại, và đặc biệt hơn là vẫn chưa ngôi sao nào trong số đó tỏ ra xứng đáng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ - trong chừng mực nào đó Ibrahimovic là trường hợp thành công nhất, vì không mất phí chuyển nhượng và cũng giúp Quỷ đỏ thắng Cúp Liên đoàn và Europa League ngay trong mùa đầu tiên khoác áo.

Và vụ chuyển nhượng Haaland thất bại là diễn biến mới nhất củng cố luận điểm về mối quan hệ làm ăn giữa Raiola và Man.United đang tan vỡ. Lật lại lịch sử, nếu tính trong 2 mối quan tâm lớn gần nhất của Man.United, thì trước thất bại của Haaland là “cú lật kèo” của trung vệ Matthijs De Ligt (từ Ajax đến Juventus trong mùa hè qua). Hay như, cũng mùa hè qua, tiền đạo Lukaku quyết liệt tìm cách chia tay Quỷ đỏ để đến Inter Milan. Còn hiện tại, chắc chắn là tương lai đang rất bất ổn của Paul Pogba.

Tuy nhiên, mới đây Raiola đã lên tiếng khẳng định, ông không bao giờ chống lại Man.United, mà cụ thể là 2 nhân vật chính trong công tác chuyển nhượng là phó chủ tịch điều hành Ed Woodward và HLV Ole Gunnar Solskjaer. Raiola nhấn mạnh: “Tôi không hiểu tại sao ở Anh lại rộng ràng chuyện Haaland chọn Dortmund. Cậu ấy còn rất trẻ và còn rất nhiều cơ hội để đến Premier League, và chúng tôi đều hy vọng nó sẽ xảy ra trong tương lai. Vấn đề là Haaland chưa xem đây là thời điểm thích hợp. Vào thời điểm này, Borussia Dortmund là một CLB tuyệt vời và là bước đi tốt nhất cho sự phát triển của cậu ấy”.

“Siêu cò” Raiola cáo buộc Man.United: “Kẻ thất bại luôn tìm cách đổ lỗi” ảnh 1 Liệu sẽ mang ngôi sao cuối cùng của mình là Paul Pogba rời Old Trafford? Ảnh: Daily Express

Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, thì dẫn đến quyết định rút lui của Man.United xuất phát từ việc họ không muốn có nhân tố khác kiểm soát tương lai của cầu thủ này - như việc người đại diện quyền lợi là cha của anh, Alfie dưới sự cố vấn của Raiola muốn hợp đồng phải có một phần lợi nhuận họ được nhận nếu Man.United bán cầu thủ này trong tương lai. Ngoài ra, phải bao gồm điều khoản giải phóng, điều hiếm khi xuất hiện trong các hợp đồng mua bán cầu thủ ở Anh.

Nhưng Raiola tiếp tục phản pháo: “Thật sự, CLB mà Haaland có liên hệ trực tiếp nhất chính là Man.United. Chúng tôi vẫn để điều đó xảy ra, nhất là khi cậu ấy biết rất rõ Ole. Tôi không biết hết ý định của Man.United. Tuy nhiên, nếu họ vì thất bại mà tìm người đổ lỗi thì đó là điều khiến tôi rất thất vọng. Tôi không có lý do gì chống lại Man.United hay Ole. Haaland là người đã chọn Dortmund. Nếu cậu ấy muốn đến Man.United, tôi có nghĩa vụ phải đưa anh ấy đến Man. United - nhưng cậu ấy chưa bao giờ muốn thế. Mọi người đang nói về Man.United, nhưng thực tế có đến 12 CLB quan tâm đến cậu ấy. Chúng tôi đơn giản là phải nói chuyện nghiêm túc với tất cả mọi đối tác”.

Tin cùng chuyên mục