“Siêu cò” bóng đá Jorge Mendes tấn công lĩnh vực xe đạp

“Siêu cò” bóng đá Jorge Mendes đã chính thức bước chân vào thế giới xe đạp chuyên nghiệp với sự ra đời của công ty tiếp thị thể thao Polaris Sports để bắt tay với công ty Corso Sports của Joao Correia.

Siêu cò Jorge Mendes (trái) bên cạnh Cristiano Ronaldo.
Siêu cò Jorge Mendes (trái) bên cạnh Cristiano Ronaldo.

Thỏa thuận giữa hai tay cò thể thao này sẽ mở ra một thế lực mới cho làng xe đạp thế giới và lấy các tay đua Bồ Đào Nha làm trọng tâm phát triển. Đầu tiên, hai cái tên đầu tiên sẽ nằm trong sự chi phối của công ty tiếp thị thể thao Polaris Sports là tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida (Deceuninck-QuickStep) và Ruben Guerreiro (EF Education-Nippo).

Đây là hai tài năng khá trẻ nổi bật của làng xe đạp thế giới. Joao Almeida (22 tuổi) là tay đua đã giữ áo hồng Giro d’Italia 2020 trong 15 chặng liên tục. Trong khi đó, Ruben Guerreiro đã đoạt danh hiệu vua leo núi tại Grand Tours của nước Ý.

“Siêu cò” bóng đá Jorge Mendes tấn công lĩnh vực xe đạp ảnh 1 Almeida (trái) và Guerreiro tại Giro d'Italia 2020.

Jorge Mendes là một trong những “siêu cò” nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới. Ông chính là người đại diện cho ngôi sao Cristiano Ronaldo của Juventus, HLV Jose Mourinho và ngôi sao của Everton James Rodriguez,.. Ngoài ra, tay cò Bồ Đào Nha còn là đối tác có ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng như: Wolverhampton Wanderers, Monaco và Atletico Madrid thông qua công ty môi giới cầu thủ GestiFute của mình. Ngoài lĩnh vực bóng đá, Jorge Mendes còn lấn sân sang nhiều môn thể thao khác làm đại diện cho rất nhiều ngôi sao, trong đó có tay đua F1 Charles Leclerc.

Trong khi đó, công ty Corso Sports của cựu tay đua Joao Correia đang đại diện cho rất nhiều tay đua trẻ tài năng thường xuyên có mặt ở các cuộc đua chuyên nghiệp, bao gồm nhà vô địch thế giới năm 2019 Mads Pedersen (Trek-Segafredo), áo hồng Giro d'Italia Tao Geoghegan Hart (Ineos Grenadiers), tay đua từng thắng chặng ở Tour de France Soren Kragh Andersen (đội DSM) và chuyên gia cá nhân tính giờ Mikkel Bjerg (đội UAE Team Emirates).

“Siêu cò” bóng đá Jorge Mendes tấn công lĩnh vực xe đạp ảnh 2 Siêu cò Jorge Mendes. 

"Polaris Sports và Corso Sports vừa thiết lập một thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích tối ưu hóa giá trị thương mại cho các VĐV Bồ Đào Nha làm việc với Corso Sports. Sự liên kết này được kỳ vọng sẽ hiệu quả và đạt nhiều thành công", thông báo của Polaris Sports được phát đi.

Almeida và Guerreiro, cũng giống như các VĐV khác đang trong tay Corso Sports, cả hai đều còn khá trẻ và đã có thành công đột phá tại Giro d'Italia 2020. Tuy nhiên, sau mùa giải cực kỳ ấn tượng, Guerreiro đã phải trải qua một kết thúc đáng sợ cho năm 2020 khi bị một người lái ô tô va phải lúc đang tập luyện. Tat đua 26 tuổi bị gãy xương đòn và phải phẫu thuật.

Tin cùng chuyên mục