Siêu bão sắp đổ bộ Philippines, nhiều môn SEA Games 30 có thể bị hoãn

Cơn bão Kammuri sẽ đổ bộ vào địa phận Philippines trong những ngày tới. Điều này khiến một số môn thi đấu ngoài trời sẽ bị ảnh hưởng.

Siêu bão đổ bộ Philippines, nhiều môn SEA Games 30 có thể bị hoãn
Siêu bão đổ bộ Philippines, nhiều môn SEA Games 30 có thể bị hoãn

Theo kênh ABS-CBN News dẫn dự báo của ông Raymond Ordinario, chuyên gia dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA) xác nhận vùng áp thấp ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão và sẽ “tấn công” Philippines trong vòng 1 hoặc 2 ngày tới

Đây là cơn bão thứ 20 trong năm nay ở Philippines. Điều đáng ngại là nó lại đến ngay thời điểm nước này đang tổ chức kỳ SEA Games 30, đặc biệt là khi ngày khai mạc đã cận kề diễn ra vào lúc 19 giờ tối thứ bảy ngày 30-11.

Vì vậy, ảnh hưởng thiên tai này khiến gây lo lắng cho khả năng công tác tổ chức và thi đấu SEA Games sẽ gặp vô vàn khó khăn, với nhiều khả năng sẽ có các môn thi được tổ chức thi đấu ngoài trời bị hoãn.

Siêu bão sắp đổ bộ Philippines, nhiều môn SEA Games 30 có thể bị hoãn ảnh 1 Bảo Kammuri vào có vài môn thi đấu bị hoãn, trong đó có bóng đá.
Chuyên gia dự báo Ordinario cho biết thêm" Bão Kammuri (khi vào khu vực trách nhiệm của Philippines) đang rất gần Philippines và đang di chuyển rất nhanh hơn 150 km mỗi giờ, với sức gió mạnh tăng từ 110km/h lên 120km/h.

Do đó, chắc chắn sẽ “đổ bộ” vào Philippines trong 1-2 ngày tới, có thể là vào đúng ngày khai mạc SEA Games 30-11, hoặc vào ngày chủ nhật 1-12".

Bão Kammuri khi vào Philippines sẽ còn gây mưa lớn liên tục nhiều ngày, và gây ảnh hưởng trực tiếp các khu vực có tổ chức SEA Games, và phải đến ngày 5-12, tình hình thời tiết ở Philippines mới khả quan hơn.

Ngoài mưa liên tục, bão Tisoy còn có sức gió đủ mạnh để quật ngã cây cối và chắc chắn với các khu vực tổ chức SEA Games như Metro Manila... có các nhà thi đấu ngoài trời được xây dựng bằng vật liệu nhẹ, hoặc các văn phòng lấp đặt tạm để phục vụ công tác tổ chức thi đấu… 

Philippines cũng đã đã thành lập một đội “phản ứng nhanh” để cập nhật liên tục tình hình thời tiết thực cho ban tổ chức SEA Games và có phương án ứng phó nhanh nhất có thể.

Trong trường hợp xấu nhất ban tổ chức sẽ phải tạm hoãn một số môn thi đấu ở khu vực bị ảnh hưởng bão không thể tổ chức thi đấu để bảo vệ sự an toàn cho các vận động viên, quan chức và người xem, cũng như với giới truyền thông.

Nếu như lễ khai mạc và các môn thi đấu bị ảnh hưởng thì đây sẽ là kì SEA Games đáng quên nhất trong lịch sử các kì đại hội.

Tin cùng chuyên mục