Siết chặt bản quyền truyền hình vòng loại World Cup 2022

Trong thông báo vừa được phát đi trong ngày 3-9, Next Media cho biết sẽ kiểm soát và làm nghiêm ngặt việc livestream “lậu” trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là các đơn vị tổ chức trình chiếu trực tiếp trận đấu tại các địa điểm công cộng… với mục đích thương mại mà không được cấp phép từ đơn vị này.

Yếu tố bản quyền truyền hình dần được siết chặt. Ảnh: VFF
Yếu tố bản quyền truyền hình dần được siết chặt. Ảnh: VFF

Next Media hiện đang là đơn vị duy nhất ở Việt Nam sở hữu độc quyền và phát sóng đầy đủ trận bóng đá giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5-9 trên nền tảng miễn phí và trả tiền thông qua hạ tầng truyền dẫn vệ tinh, hạ tầng truyền dẫn mặt đất, hạ tầng truyền dẫn cáp, IPTV, phát thanh, Internet, mạng di động và trình chiếu công cộng tại Việt Nam và trên thế giới.

Do đó, đơn vị này cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Chi phí của gói bản quyền này chưa được Next Media tiết lộ.

Siết chặt bản quyền truyền hình vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Một buổi truyền hình trực tiếp ngoài trời tại Hà Nội. Ảnh: Minh Hoàng
Được biết Next Media đã và đang gửi công văn tới các sở ban ngành của các tỉnh và Thành phố đề nghị hợp tác và không cấp phép cho các đơn vị cá nhân, các tổ chức trình chiếu trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam ngày 5-9 tại các nơi công cộng nếu chưa có sự đồng ý của Next Media.

Ngoài ra, cũng theo Next Media, hiện tại, họ đã phát hiện ra một số nhãn hàng lớn và các công ty tổ chức sự kiện đang âm thầm làm chui khi chưa có bản quyền trình chiếu trận đấu nơi công cộng. “Chắc chắn những đơn vị không được cấp quyền sẽ bị xử lý nghiêm khi Next Media vào cuộc”, người đại diện pháp lý của Next Media cho biết.

Siết chặt bản quyền truyền hình vòng loại World Cup 2022 ảnh 2
Được biết, việc tổ chức truyền hình trực tiếp qua màn hình lớn nơi công cộng đã được nhiều nơi tiến hành trong những năm qua mỗi khi có đội tuyển Việt Nam hoặc đội U23 Việt Nam thi đấu. Nhưng ở lần này, yếu tố bản quyền truyền hình sẽ được siết chặt với những nơi tổ chức có mục đích thương mại.

Tin cùng chuyên mục