Shimizu bùng nổ trong chiến thắng thứ 3 của Thái Sơn Nam

Các nhà đương kim Á quân châu Á Thái Sơn Nam đã hoàn tất vòng loại bảng bằng cách không thể nào tuyệt vời hơn qua chiến thắng thứ 3 liên tiếp, lần này là tỷ số 6-4 trước Naft Al Wasat (Iraq) để ghi tên vào vòng Tứ kết với vị trí nhất bảng B.

Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Shimizu. Ảnh: Độc Lập
Bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Shimizu. Ảnh: Độc Lập
Dù có 3 cửa là thắng, hòa hoặc thua dưới 4 bàn cách biệt là cũng đủ để đi tiếp, nhưng trước đối thủ mạnh như Naft Al Wasat và đang ở thế đường cùng là phải thắng, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm như thể đang thi đấu trận… chung kết. Chính lối đá tấn công nhanh đầy bất ngờ của Thái Sơn Nam đã gây bất ngờ cho đối phương. Naft Al Wasat tỏ ra lúng túng và liên tiếp mắc sai lầm ở hàng thủ và phải trả giá. 
Phút thứ 4, Alireza chuyền bóng thuận lợi để Shimizu thoát xuống tung cú sút trực diện ghi bàn thắng dẫn điểm cho Thái Sơn Nam. Chân sút người Nhật Bản tiếp tục thi đấu bùng nổ khi anh cũng là tác giả của bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 4 phút. Từ pha tổ chức tấn công nhanh, Shimizu thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ phòng ngự của Naft Al Wasat để thực hiện cú sút lòng tinh tế vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Sơn Nam. Cách biệt được nâng lên 3-0 cho Thái Sơn Nam vào phút 11 bởi pha lập công của Đức Hòa sau pha đá biên của Alireza.
Shimizu bùng nổ trong chiến thắng thứ 3 của Thái Sơn Nam ảnh 1 Lối chơi chặt chẽ và phong độ cao, Thái Sơn Nam khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng
Các cầu thủ Iraq như bừng tĩnh sau 3 bàn thua chóng vánh, cùng sự chủ quan của các học trò HLV Phạm Minh Giang đã làm cho tỷ số được rút ngắn còn 2-3 trước khi hiệp 1 khép lại bởi các bàn thắng của Waleed và Salim vào các phút 12 và 13.
Hiệp 2 diễn ra với tốc độ cao hơn khi Naft Al Wasat dâng cao đội hình tấn công, trong khi Thái Sơn Nam như thu mình chờ cơ hội ra đòn phản công. Đức Tùng ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà, nhưng sau đó Myhed và Samlim liên tiếp ghi bàn để đưa trận đấu về với vạch xuất phát 4-4.  
Bị gỡ hòa, nhưng tỷ số này vẫn có lợi cho Thái Sơn Nam khi họ chỉ bị loại nếu thua cách biệt 4 bàn. Điều đó càng làm cho Thái Sơn Nam thoải mái hơn qua việc xây dựng sự chặt chẽ tuyến phòng ngự và chờ cơ hội phản công khi càng về cuối, Naft Al Wasat buộc dâng cao, đá power-play để mong tìm thêm bàn thắng. Lần lượt Đức Hòa rồi thủ môn Hồ Văn Ý đã lập công ấn định chiến thắng 6-4 cho Thái Sơn Nam. 
Shimizu bùng nổ trong chiến thắng thứ 3 của Thái Sơn Nam ảnh 2 Alireza tiếp tục tròn vai của nhà tổ chức khi có thêm 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận này
Giành ngôi nhất bảng B, Thái Sơn Nam chờ xác định đối thủ của mình ở bảng A, sẽ kết thúc vòng loại vào buổi tối cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục