Shevchenko “mới” đến với West Ham: Tôi không phải là… Messi thứ 2, nhưng sẽ cống hiến hết sức mình

Shevchenko “mới” – Andrei Yarmolenko, cầu thủ nổi tiếng nhất Ucraina – là 1 trong những bản hợp đồng giá trị nhất của West Ham dưới “triều đại” Manuel Pellegrini trong mùa giải năm nay. Tiền đạo được xưng tụng là Shevchenko “mới” vừa mới lên tiếng cho biết, anh không phải là Messi thứ 2 (dù ai cũng… biết rõ điều này) nhưng sẽ cố chơi hết sức trong chuyến phiêu lưu đến Anh quốc.

Andrei Yarmolenko là 1 trong những bản hợp đồng "bom tấn" của West Ham
Andrei Yarmolenko là 1 trong những bản hợp đồng "bom tấn" của West Ham

Yarmolenko từng được kỳ vọng là sẽ thay thế tầm ảnh hưởng của Sheva (hiện đang đảm nhận vai trò HLV trưởng tuyển Ucraina) trong việc làm rạng danh làng bóng đá Ucraina ở bản đồ châu Âu và thế giới. Nhưng có vẻ như, đó là nhiệm vụ quá tầm của anh. Trong chuyến “xuất ngoại đầu tiên” – đến với Borussia Dortmund ở đấu trường Bundesliga – anh đã chơi không mấy thành công, chỉ ra sân 18 lần, ghi được 3 bàn và trở thành một bản hợp đồng quá thất vọng. Đó là lý do anh phải rời Dortmund chỉ sau 1 mùa giải.

West Ham của Pellegrini, trong nỗ lực gây cú sốc ở Premier League mùa này, đã ký hợp đồng có giá trị 17,5 triệu Bảng với cầu thủ từng được gọi là Shevchenko “mới”. Anh, cùng với Felipe Anderson (Brazil, 36 triệu Bảng) và Issa Diop (Pháp, 22 triệu Bảng) là những hợp đồng “bom tấn” của West Ham trong mùa giải năm nay. Yarmolenko đang được kỳ vọng rất nhiều khi trở thành cầu thủ Ucraina nổi tiếng thứ 3 trong khoảng 18 năm trở lại đây, sau Andrei Shevchenko “chính hiệu” và Segei Rebrov, đến với một đội bóng của “xứ sở sương mù”. Liệu Yarmolenko sẽ tạo nên sự khác biệt so với “2 bậc tiền bối thất bại”?

“Tôi sẽ không nói với các CĐV của West Ham, tôi là Messi thứ 2 (!?), nhưng tôi có thể hứa một điều, tôi sẽ cố gắng thể hiện bản thân một cách hoàn hảo ở trên sân đấu. Tôi sẽ cống hiến tất cả sức mạnh của mình và làm tất cả mọi thứ cho đội bóng, để đội bóng có thể giành càng nhiều trận thắng có thể càng tốt. Và nếu may mắn, thì giành cả những danh hiệu nữa”, Yarmolenko hào hứng cho biết, dù việc ám chỉ mình có chút gì đó giống với Lionel Messi có vẻ là một quan điểm “hơi hoang tưởng” – ngay cả việc nối gót Shevchenko, anh cũng chưa làm được kia mà?

“Mùa giải ở Borussia đã chuyển đổi này một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn dành cho tôi, trong 6 tháng đầu tiên, trông tôi rất là hay ho, nhưng do chấn thương trong nửa sau mùa giải, tôi không thể thiết lập bản thân đến những cột mốc mà tôi trông chờ. Premier League là giải đấu hàng đầu thế giới. Rất khó để thi đấu ở đây nhưng tôi cảm thấy rất hứng thú khi được kiểm nghiệm sức lực của mình ở đây. Đương nhiên, với bất kỳ cầu thủ nào, chơi bóng ở những trận đấu lớn luôn là tốt hơn. Giờ đây, tôi đã có cơ hội chứng minh bản thân mình. Đó là lý do tôi chuyển đến đây thi đấu. Tôi sẽ cố gắng khiến các CĐV cảm thấy hạnh phúc”, Yarmolenko hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục