Shenzhen Open 2019 - Sabalenka trở thành nhà vô địch đầu tiên của năm 2019

Aryna Sabalenka đã kết thúc chuyến hành trình đầy rẫy bất ngờ, để mở màn năm 2019 bằng một chiến thắng tuyệt vời ở trận chung kết Shenzhen Open trước Alison Riske (Mỹ). Đó là chiến thắng ngược dòng có điểm số 4-6, 7-6 (7-2) và 6-3. Kết quả này biến tay vợt mới 20 tuổi người Belarus trở thành nhà vô địch một giải đấu chính thức đầu tiên của mùa giải 2019.

Aryna Sabalenka chia sẽ niềm vui vô địch với các khán giả
Aryna Sabalenka chia sẽ niềm vui vô địch với các khán giả

Sabalenka đã gặp khá nhiều khó khăn mới có thể đánh bại được đối thủ người Mỹ. Cô để thua trong ván đấu đầu tiên, phải cần đến loạt “đấu súng” tie-break mới có thể cân bằng tỷ số 1-1 trong ván đấu thứ 2, sau đó, chỉ giành chiến thắng ở game đấu thứ 9 của ván đấu quyết định. Đó là trận đấu mà Sabalenka đã phải dốc rất nhiều sức lực mới có thể thủ thắng.

“Đây là một ngày đầy khó khăn cho cả 2 chúng tôi. Đặc biệt là với tôi, khi phải ngược dòng nước giành chiến thắng từ thời điểm bị dẫn trước 1 ván đấu. Đối thủ của tôi đã thi đấu thật khó tin, quả là một trận đấu kỳ diệu. Cô ấy cũng đã dốc hết sức, cống hiến hết tất cả mọi thứ. Cô ấy đã chơi rất hay, vì thế, tôi hạnh phúc khi tìm được cách giành lấy chiến thắng. Đây là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp của tôi, và là thứ 2 trên đất Trung Quốc (trong quá khứ, Sabalenka từng đăng quang ở Wuhan hồi năm 2017 và New Heaven hồi năm 2018). Tôi hạnh phúc với kết quả này. Đây là màn khởi đầu mùa giải quá tuyệt vời”, Sabalenka xúc động tâm sự.

“Khởi đầu mùa giải năm mới với một danh hiệu, điều đó sẽ khiến cho bạn thêm tin tưởng vào bản thân mình, và hy vọng, tôi vẫn có thể tiếp tục chơi tốt ở Australian Open. Nếu cần phải chơi 2 trận đấu trong cùng 1 ngày, tôi cũng sẽ pải làm điều đó. Xét về mặt thể lực, rất khó để sẵn sàng, nhưng tôi vẫn cố gắng tập trung vào mỗi điểm số trong trận đấu thứ 2. Tôi đã cố gắng hết sức và chiến đấu cho từng điểm số một”, Sabalenka cho biết khi phải chơi liền 2 trận đấu, trận bán kết (thắng Wang Yafan 6-2, 6-1) và trận chung kết trong cùng 1 ngày, vì lịch đấu bị dồn do trời mưa.

Sabalenka cũng đã gửi thông điệp cảm ơn đến cho HLV của mình, anh Dmitry Tursunov (một cựu tay vợt nam người Nga, cùng thời với “Đại tá” Mikhail Youzhny), ngay sau chiến thắng đáng nhớ: “HLV, xin cám ơn anh vì tất cả. Cùng với nhau, chúng ta đã làm được một công việc vô cùng tuyệt vời!”.

Như vậy, với ngôi vô địch giải Shenzhen Open 2019, Sabalenka sẽ có thêm 220 điểm “trong tài khoản” của cô trên bảng điểm xếp hạng của WTA. Cô đã tiến lại rất gần với tay vợt người Nga Daria Kasatkina, người đang giữ ngôi hạng 10 thế giới với 3.415 điểm. Mục tiêu của Sabalenka là lọt vào tốp 10, thậm chí, tốp 5 thế giới trong mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục