Shearer lại “bêu riếu” Klopp

Huyền thoại bóng đá người Anh, Alan Shearer vừa đưa ra đánh giá mới với khẳng định, so với nhà vô địch thực thụ Jose Mourinho thì Jurgen Klopp chỉ xứng đáng là… học trò.

Nếu Liverpool thua vào thứ bảy này và cơ hội vô dịch khép lại, Jurgen Klopp càng trở thành tâm điểm của chỉ trích. Ảnh: Getty Images
Nếu Liverpool thua vào thứ bảy này và cơ hội vô dịch khép lại, Jurgen Klopp càng trở thành tâm điểm của chỉ trích. Ảnh: Getty Images

Đánh giá này đưa ra ngay trước khi Man.United sẽ du hành đến sân Liverpool vào thứ bảy này. Trận đấy từng được mệnh danh “derby Anh quốc” đã không còn được chú ý trong nhiều năm qua, đặc biệt khi Man,United đã đi trên con đường sa sút của Liverpool. Tuy nhiên, kể từ khi Jose Mourinho đến với sân Old Trafford, Quỷ đỏ cũng ngay lập tức thay da đổi thịt với “hat-trick” danh hiệu mùa qua. Trong lúc, mọi thứ ở Liverpool vẫn đang dậm chân tại chỗ trong hơn 2 năm được Jurgen Klopp dẫn dắt.

Tương quan cũng được thấy rõ ở mùa này. Nếu Man.United là 1 trong 2 đội (cùng Man.City) vẫn còn duy trì thành tích bất bại với 6 chiến thắng 1 hòa, ghi đến 21 bàn chỉ thủng lưới 2 lần để chia sẽ ngôi đầu với kình địch cùng thành phố, thì Liverpool với việc thủng lưới đến 12 bàn sau 7 trận và đã 4 lần bị mất điểm (thắng 3 hòa 3 thua 1), hiện rơi xuống vị trí thứ 7.

Alan Shearer, người hiện đảm nhận vai trò một nhà phân tích trên The Sun, đã không ít lần chỉ trích cách làm vủa HLV Klopp, đặc biệt là sự kém hiệu quả trong nỗ lực khắc phục các sai lần của hàng thủ. Mới nhất, ông lại hướng sự chú ý đến nhà cầm quân 50 tuổi người Đức: “Những gì Liverpool thể hiện thật khó khiến tôi thay đổi quan điểm. Klopp đang nói về những thứ gọi là niềm đam mê hay hứng thú chơi bóng. Nhưng với tôi, họ không thể vô địch Premier League nếu cứ chơi theo cách hiện tại, cứ lao lên tấn công mà không quan tâm cải thiện năng lực phòng ngự”.

“Mourinho thì trái lại”, Shearer đánh giá thêm: “Ông ấy đang cho thấy về một kế hoạch rất rõ ràng để đưa Man.United trở lại đỉnh cao sau nhiều năm. Đội bóng của Mourinho luôn biết cách giành chiến thắng, họ thắng lớn trong một thế trận thuận lợi nhưng cũng biết giành kết quả tốt trong diễn biến khó khăn nhất. Thứ bảy này, người hâm mộ Liverpool sẽ tôn vinh “ông vua” của họ là Kenny Dalglish, nhưng Man.United sẽ cho họ thấy rằng những ngày vinh quang từng có ở Anfield sẽ còn rất lâu mới có thể trở lại”.

Tin cùng chuyên mục