US Open 2017

Sharapova và Wozniacki – “mỹ nhân đại chiến”

Vụ xung đột giữa 2 mỹ nhân đình đám nhất của WTA Tour ở thời điểm hiện nay – Caroline Wozniacki và Maria Sharapova – đã nâng lên một tầm cao mới, khi lần đầu tiên, tay vợt nữ tóc vàng Nga cảm thấy “chịu không nổi” trước những lời chỉ trích, luận tội của Wozzy, đã quyết định lên tiếng “phản pháo” để bảo vệ thân phận của mình. 

Cũng may, là cô “có quyền”, quyền của một kẻ mạnh, của kẻ vừa đánh bại Sofia Kenin 7-5 và 6-2 để giành quyền lọt vào vòng 4 giải đơn nữ của US Open năm nay.

Masha: “Wozniacki đang ở đâu vậy kìa?”

Hôm qua, cựu số 1 nữ thế giới người Đan Mạch tiếp tục thể hiện “khí độ cực kỳ nhỏ nhen” của mình khi chỉ trích BTC giải US Open năm nay quá ưu ái với Masha.

Cụ thể, theo Wozzy, “quả thật không thể chấp nhận được và là có vấn đề” khi một tay vợt mới quay lại sao án treo vợt như Masha lại được sắp xếp giờ thi đấu đẹp ở sân đấu Trung tâm Athur Ashe.

Wozzy càm ràm: “Khi các bạn nhìn vào sân Trung tâm, tôi hoàn toàn có thể hiểu được tất cả những khía cạnh về việc kinh doanh. Nhưng ai đó quay trở lại sau án treo vợt vì xài chất kích thích, loại thuốc để nâng cao hiệu suất thi đấu, rồi đột nhiên sau tất cả mọi chuyện lại được chơi từng trận đấu một ở sân Trung tâm, tôi nghĩ đó là một thứ có vấn đề”.

Wozzy nói những lời này trên một tờ báo tại quê nhà, và đây không phải là lần đầu tiên mà cô “đâm thẳng mặt” Sharapova. Wozzy chưa bao giờ dành cho Sharapova sự tôn trọng, sau khi tay vợt Nga bị phát hiện sử dụng chất cấm meldonium.

Theo đại diện của Masha, sự phản ứng này bắt nguồn từ việc Wozzy ganh tị việc Masha hưởng suất wild-card ở các kỳ giải Grand Slam sẽ ảnh hưởng đến khả năng thắng danh hiệu Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của cô này.

Thực chất, Wozzy, cùng với Jelena Jankovic, Dinara Safina, là những tay vợt từ khi giữ ngôi “Nữ hoàng WTA” cho đến khi rời cương vị đó, chưa từng giành được một danh hiệu Grand Slam nào trong sự nghiệp. Tay vợt người Đan Mạch tiếp tục chơi thất vọng trong mùa giải năm naykhi vừa bị loại ở vòng 2 của US Open sau trận thua Ekaterina Makarova (Nga).

Và đó cũng chính là “yếu điểm” của Wozzy để Masha “phản pháo”. Masha mạnh mẽ châm biếm: “Với sự tôn trọng dành cho lịch thi đấu của Ban tổ chức, và cũng như các bạn đã biết, tôi không tự tạo ra lịch thi đấu cho riêng bản thân mình. Tôi rõ ràng là một đấu sĩ lớn ở ngoài sân đấu. Nếu bạn để tôi ở đâu đó trong một bãi giữ xe ở thành phố New York này, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi được chơi bóng ở đó. Điều đó không phải vấn đề đối với tôi. Tất cả những vấn đề còn lại đối với tôi, là tôi đã lọt đến vòng đấu thứ 4 rồi. Vâng, còn tôi thì vẫn không chắc Wozniacki đang ở đâu vậy kìa?”.

Sharapova và Wozniacki – “mỹ nhân đại chiến” ảnh 1 Maria Sharapova giờ đây sẵn sàng đáp trả Caroline Wozniacki
Đây là lần đầu tiên Masha đáp trả đích danh những người chỉ trích mình. Trong rất nhiều lần trước, không chỉ với Wozzy, mà với cả Eugenie Buchard (người bị loại ngay ở vòng 1), và tay vợt nam có hơi hướng “nói nhiều như phụ nữ” – Andy Murray – Masha hiếm khi chọn cách đáp trả thẳng thừng. Cô hiểu, cô có lỗi và cô đang phải trả giá. Nhưng đến mức này, như kiểu của Wozzy, thì rõ ràng, Masha không còn có thể chấp nhận nổi và sẵn sàng “nổi sóng” với một vụ “mỹ nhân đại chiến” gây chú ý lớn lao với giới mộ điệu quần vợt thế giới.

Shapovalov – 18 tuổi, lọt đến vòng 4 US Open

Trong khi Borna Coric thua Kevin Anderson (Nam Phi) 4-6, 3-6, 2-6, Andrei Rublev sẽ phải đối mặt với Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) vào rạng sáng mai, Chủ nhật ngày 3-9, Denis Shapovalov tiếp tục xuất sắc đánh bại Kyle Edmund (Anh quốc) với điểm số 3-6, 6-3, 6-3, 1-0, Edmund bỏ cuộc, để trở thành tay vợt trẻ nhất lọt đến vòng 4 của US Open kể từ thời của Michael Chang hồi năm 1989 (khi ông mới 17 tuổi).

Sharapova và Wozniacki – “mỹ nhân đại chiến” ảnh 2 Denis Shapovalov, tay vợt trẻ nhất lọt đến vòng 4 US Open kể từ thời Michael Chang
Chiến thắng này, cùng với việc Marin Cilic vừa mới bị loại sau khi để thua Diego Schwartzman (Argentina) 6-4, 5-7, 5-7, 4-6, khiến cho Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, hạng 12 thế giới) trở thành… hạt giống có thứ hạng cao nhất ở nhánh thăm của Shapovalov. Và đây cũng chính là đối thủ ở vòng 4 của tay vợt người Canada. Mọi chuyện ở giải đơn nam US Open 2017 càng lúc càng… hấp dẫn.

Các kết quả đáng chú ý

Giải đơn nam

_Mischa Zverev (Đức) – John Isner (Mỹ) 6-4, 6-3, 7-6 (7-5)

_Sam Querrey (Mỹ) – Radu Albot (Moldova) 4-6, 6-2, 6-4, 6-4

_Lucas Pouille (Pháp) – Mikhail Kukushkin (Nga) 2-6, 6-3, 6-4, 6-4

Giải đơn nữ

_Venus Williams (Mỹ) – Maria Sakkari (Hy Lạp) 6-3, 6-4

_Anastasjia Sevastova (Latvia) – Donna Vekic (Croatia) 6-2, 6-3

_Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) – Magdalena Rybarikova

Tin cùng chuyên mục