Svetlana Kuznetsova

Sharapova luôn giữ khoảng cách với người khác

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây trên Soviet Sports, tay vợt nữ gạo cội người Nga Svetlana Kuznetsova đã trải lòng mình với những suy nghĩ, quan điểm về quần vợt hiện đại, cả về mối quan hệ giữa cô với Maria Sharapova, tay vợt nữ “thị phi” nhất trong làng quần vợt chuyên nghiệp nữ thế giới ngày hôm nay…

Kuznetsova và Sharapova
Kuznetsova và Sharapova
Sharapova luôn giữ khoảng cách với những cô gái khác
“Tôi không có bạn ở WTA Tour” là câu bình luận “bá đạo” của Maria Sharapova, nó cho thấy sự lựa chọn mang tính quá khắc nghiệt và cực đoan của cô gái người Nga khi cô lựa chọn đi theo quần vợt chuyên nghiệp. Một mặt, nó mang đến thành công cho Masha, nhưng mặt khác, nó khiến cô trở nên cô đơn, bị nhiều tay vợt ghét bỏ.
Là đồng hương của Masha, từng tiếp xúc với Masha nhiều lần, Svetlana Kuznetsova đương nhiên hiểu rõ chuyện này. Khi được hỏi: “Liệu cô có nhìn thấy Sharapova ở US Open mới đây hay là không, Kuznetsova tiết lộ: “Vâng, nhưng hiếm khi lắm. Một lần tôi bước vào phòng thay đồ, tôi không đứng cách quá xa cô ấy, chúng tôi đã chạm mặt nhau. Đó là khi Masha vừa mới bất ngờ đánh bại Simona Halep ngay ở vòng đấu đầu tiên. Tôi nói với cô ấy: “Xin chúc mừng!”. Cô ấy nhìn tôi với vẻ mặt khá bối rối, và có lẽ có cả khó chịu nữa. Cô ấy hỏi lại: “Vì cái gì?”. Đó là một trong vài lần hiếm hoi chúng tôi trao đổi với nhau. Nói chung, chúng tôi chỉ trao đổi vài câu mà không hề thảo luận về chuyện gì quan trọng cả”.
“Maria luôn giữ khoảng cách với những cô gái khác, nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn là khá ổn”, Kuznetsova cho biết thêm. “Vậy Sharapova có cư xử như thế khi tham gia đội hình tuyển Nga ở đấu trường Fed Cup hay không”, phóng viên của Soviet Sports hỏi Kuznetsova, cô trả lời: “Không đâu. Cô ấy cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường đó, và cũng cư xử hoàn toàn khác biệt. Nhưng cô ấy đã chọn con đường đi kiểu này và theo một cách nào đó, tôi thấu hiểu cô ấy. Vẫn luôn có rất nhiều sự chú ý nhắm vào cô ấy”.
Sharapova luôn giữ khoảng cách với người khác ảnh 1 Kuznetsova và Sharapova khi khoác áo tuyển Nga ở Fed Cup
Khi cha mẹ làm hư con cái
Từng lăn lộn trong làng quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới suốt từ năm 2000 cho đến nay, Svetlana Kuznetsova đương nhiên thấu hiểu đến từng “chân tơ kẽ tóc” của cái thế giới đầy phức tạp này. Cô đã có những nhận xét rất giá trị về sự phát triển của những tay vợt trẻ ngày hôm nay bên cạnh sự quan tâm bảo bọc quá đáng cho cha mẹ họ.
Sharapova luôn giữ khoảng cách với người khác ảnh 2 Lăn lộn trong môi trường chuyên nghiệp từ năm 2000, Kuznetsova hiểu rất rõ thế giới phức tạp này
“Theo tôi, điều đó là rất quan trọng, bởi vì có rất nhiều bậc làm cha, làm mẹ không biết cách đối xử với tài năng của con cái mình. Khi các bậc làm cha làm mẹ bắt đầu nghĩ rằng, họ biết nhiều hơn những người khác, rằng bạn cũng chẳng cần HLV nữa, con cái trẻ trung của họ bắt đầu bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực đó”, Kuznetsova cho biết.
Quần vợt nữ thời vắng Serena
Ở mùa giải năm nay, Serena Williams chỉ chơi đúng giai đoạn tháng Giêng, nhưng cũng đủ thời gian đăng quang Australian Open – danh hiệu Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp. Đáng chú ý hơn nữa, cô đã đăng quang ngay ở thời điểm đang mang thai con đầu lòng được 6 tuần tuổi. Serena đã tạm nghỉ thi đấu sau đó để sinh con, chăm con, cô sẽ chỉ quay trở lại vào tháng Giêng năm sau, nhưng vị thế của cô, gần như không ai có thể tranh đoạt, dù ngôi số 1 nữ thế giới đã đổi chủ liên tục 3 lần ngay sau đó, và vẫn không có dấu hiệu… chững lại cho đến hết mùa giải năm nay.
Kuzznetsova cũng đã nhận định về vấn đề này: “Mọi người đều có suy nghĩ về vấn đề này. Báo giới cũng thường xuyên hỏi về chuyện đó. Việc Serena không thi đấu dường như khá... thú vị. Ít nhất, sẽ không có Serena hiện diện thường xuyên ở các giải đấu, và những cô gái khác sẽ có nhiêu cơ hội hơn”.
Sharapova luôn giữ khoảng cách với người khác ảnh 3 Thiếu Serena, cơ hội chia đều cho các tay vợt nữ khác
Kuznetsova cũng đã nói về trường hợp “những Nữ hoàng không ngai” – những tay vợt nữ từng lên ngôi số 1 thế giới, nhưng lại chưa bao giờ thắng danh hiệu Grand Slam nào trong sự nghiệp: “Có rất nhiều tranh cãi về chuyện này. Họ chứng kiến rất nhiều điều về Caroline Wozniacki, Jelena Jankovic hay là Dinara Safina, hiện tại là Karolina Pliskova, những người chưa từng thắng Grand Slam nào. Nhưng chúng ta nên làm gì? Đôi khi quần vợt chính là như vậy. Họ cũng nói, Kournikova (Anna Kournikova – người giúp định dạng “cái đẹp” trong làng quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới thời kỳ mới, sau này được “thừa kế” bởi Sharapova) chẳng bao giờ giành được danh hiệu nào, nhưng đã giúp cho quần vợt ở Nga phát triển rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục